Thứ Sáu, 29/03/2024 19:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan tới Iran

(ANTV) - Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố nước này sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 1 cá nhân và mạng lưới công ty thu mua vật liệu có liên quan tới chương trình tên lửa đạn đạo của Iran. Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt cũng nhằm vào công ty Parchin Chemical Industries của Iran.

Thỏa thuận hạt nhân Iran, được gọi chính thức là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), được Iran ký với nhóm P5+1 gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức, vào năm 2015. Sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân và tái áp đặt các lệnh trừng phạt Iran, các bên đã tổ chức 8 vòng đàm phán từ tháng 4 năm ngoái để khôi phục JCPOA.

Các cuộc đàm phán được đánh giá đang đi đến giai đoạn cuối nhưng vẫn chưa đạt thỏa thuận. Phía Iran cho biết sẽ không vượt qua “giới hạn đỏ” của mình và nhấn mạnh kết quả đàm phán cần có ý chí chính trị của Mỹ.

Các cuộc đàm phán hòa bình giữa các phe phái đối địch tại Yemen đã bắt đầu diễn ra vào ngày 30/3 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Động thái này được cộng đồng quốc tế kỳ vọng, sẽ giúp chấm dứt cuộc xung đột kéo dài tại Yemen.

Truyền thông Saudi Arabia mô tả các cuộc đàm phán giữa các phe tham chiến tại Yemen là tiến trình đàm phán hòa bình toàn diện nhất, do Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) làm trung gian. Hàng trăm chính trị gia Yemen, các thủ lĩnh bộ lạc, các quan chức quân đội và an ninh đương nhiệm và trước đây đã tham gia các cuộc đàm phán tại Riyadh. Tuy nhiên, Lực lượng Houthi đã từ chối tham dự sự kiện. Đặc phái viên Liên hợp quốc (Liên hợp quốc) về Yemen, ông Hans Grundberg, người đang làm trung gian cho các cuộc đàm phán, cho rằng Riyadh từ lâu đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các sáng kiến hòa bình cho cuộc khủng hoảng Yemen.

Ông Hans Grundberg, Đặc phái viên Liên hợp quốc cho biết: Riyadh đã cung cấp một không gian đối thoại, qua đó đưa đến các thỏa thuận quan trọng, chẳng hạn như Sáng kiến GCC và Thỏa thuận Riyadh. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của GCC hơn bao giờ hết để tiến tới một tiến trình chính trị toàn diện dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc.

Trong khi đó, Đặc phái viên Mỹ về Yemen Tim Lenderking cũng bày tỏ sự ủng hộ của Washington đối với lời kêu gọi của Liên hợp quốc và GCC nhằm hối thúc các phe phái đối địch tại Yemen chấm dứt mọi hành động thù địch trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Ông Tim Lenderking, Đặc phái viên Mỹ về Yemen cho biết thêm: Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực do Liên hợp quốc đứng đầu nhằm thúc đẩy một giải pháp lâu dài và bao trùm cho cuộc xung đột Yemen.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, các cuộc đàm phán tại Riyadh đã quy tụ các nhân vật chính trị, quân sự và bộ lạc đối địch từ Yemen, bao gồm cả các nhà lãnh đạo của Hội đồng chuyển tiếp miền Nam ủng hộ độc lập.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm