Thứ Sáu, 10/05/2024 16:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mưa lũ hoành hành tại Trung Quốc

(ANTV) - Hiện tượng mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước tại các nhánh nhỏ của sông Hoàng Hà chảy qua thành phố Trịnh Châu thuộc Hà Nam, Trung Quốc dâng cao, làm cho nhiều khu vực trong thành phố này lâm vào cảnh ngập lụt. Ít nhất 12 người đã thiệt mạng sau trận mưa lớn bắt đầu từ ngày 19/7

Cơ quan dự báo thời tiết thành phố Trịnh Châu đã ban hành mức cảnh báo cao nhất. Ga tàu điện ngầm sẽ đóng cửa tất cả các tuyến. Trong khi đó, dân cư sống tại nhiều con phố bị ngập lụt tại thủ phủ tỉnh Hà Nam đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi khu vực bằng thuyền. Hiện binh sĩ quân đội đã được điều động để ngăn một con đập bị vỡ ở tỉnh Hà Nam trong bối cảnh lũ lụt đang hoành hành và gây thiệt hại tại tỉnh này.

Trước đó, nước lũ đã cuốn trôi hai con đập ở vùng Nội Mông của Trung Quốc, khiến hơn 20.000 ha đất chìm trong nước lũ, hàng chục cây cầu và cống bị cuốn trôi. Khoảng 16.000 người dân địa phương đã bị ảnh hưởng, trong đó nhiều người buộc phải đi sơ tán.


Tỷ phú Jeff Bezos thực hiện thành công chuyến bay lịch sử vào không gian

Công ty Blue Origin ngày 20/7 đã thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên lên vũ trụ. Hành khách của họ, không ai khác, chính là người đàn ông giàu nhất thế giới Jeff Bezos cùng ba thành viên. Sau rất nhiều kỳ vọng, chuyến du hành lịch sử đã thành công.

Chuyến du hành kéo dài khoảng 10 phút 20 giây tới rìa không gian được diễn ra đúng dịp kỷ niệm 52 năm tàu Apollo 11 hạ cánh xuống Mặt Trăng. Đây là kết quả đỉnh cao của gần hai thập kỷ nghiên cứu khoa học tên lửa, với việc công ty Blue Origin chính thức tiết lộ tên lửa tái sử dụng New Shepard với thế giới vào năm 2015.

Phi hành đoàn lần này gồm tỷ phú Bezos, em trai ông là Mark Bezos, phi công 82 tuổi Wally Funk và sinh viên 18 tuổi Oliver Daemen. Như vậy, Funk sẽ trở thành người nhiều tuổi nhất bay vào không gian trong khi Daemen sẽ là người thám hiểm vũ trụ trẻ nhất từ trước tới nay.

Chuyến đi đánh dấu cuộc thử nghiệm quan trọng đối với một tổ hợp tàu vũ trụ tên lửa hoàn toàn tự động, được xem là "con át chủ bài" trong các kế hoạch khai thác thị trường du lịch vũ trụ tiềm năng mà công ty hàng không vũ trụ Blue Origin do Jeff Bezos sáng lập vào năm 2000 đang hướng tới.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm