Thứ Bảy, 20/04/2024 05:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Một người Việt Nam thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở eo biển Manche

(ANTV) - Viện Công tố Paris, Pháp thông báo đã xác định được toàn bộ 27 nạn nhân thiệt mạng trong vụ lật xuồng cao su trên eo biển Manche hôm 24/11 vừa qua. Theo đó, nạn nhân cuối cùng đã được xác định là 1 người mang quốc tịch Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, nạn nhân người Việt bị thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng này đã được xác định danh tính và quê quán..

Vụ tai nạn lật xuồng xảy ra tại khu vực ngoài khơi tỉnh Pas de Calais, Pháp. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, danh tính và quốc tịch của các nạn nhân. Sau quá trình điều tra và xác minh, ngày 16/12, cảnh sát Pháp thông báo 1 nạn nhân là công dân Việt Nam (sinh năm 1992, nguyên quán Nghệ An).

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã liên hệ với gia đình công dân nói trên để phối hợp xác minh thông tin, động viên, tìm hiểu nguyện vọng và hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, các cơ quan chức năng trong nước hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự trong thời gian sớm nhất.

Số người tử vong trong vụ hỏa hoạn tại Nhật Bản tiếp tục tăng

Tiếp tục cập nhật thông tin về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại tòa nhà 8 tầng ở thành phố Osaka, miền Tây Nhật Bản vào trưa 17/12. Giới chức nước này cho biết, hiện đã xác định được 24 người thiệt mạng, gồm 14 nam và 10 nữ.

Cảnh sát bước đầu xác định nghi phạm gây ra vụ hỏa hoạn là một người đàn ông khoảng 50-60 tuổi. Đối tượng này đã đặt một túi giấy chứa chất lỏng gần một lò sưởi tại khu vực lễ tân của phòng khám chuyên khoa thần kinh ở tầng 4 của tòa nhà.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã nhận định đây là 1 thảm kịch, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Ông cũng nhấn mạnh chính quyền, các cơ quan chức năng cần nỗ lực hết sức để ngăn chặn vụ việc tương tự tái diễn.

Mỹ áp đặt thêm hạn chế với doanh nghiệp Trung Quốc

Chính phủ Mỹ ngày hôm qua đã áp đặt các hạn chế về đầu tư và xuất khẩu đối với hàng chục công ty của Trung Quốc, chỉ 1 ngày sau khi áp đặt trừng phạt nhằm vào các doanh nghiệp sản xuất thuốc giảm đau của nước này. Động thái trên đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của Bắc Kinh..

Theo đó, công dân Mỹ không được mua hoặc bán một lượng nhất định chứng khoán giao dịch công khai của những công ty nằm trong “danh sách đen”, bị cáo buộc tìm cách có được công nghệ của Mỹ.

Bộ Thương mại Mỹ đã bổ sung thêm 8 công ty của Trung Quốc vào “danh sách đen”, trong đó có hãng sản xuất thiết bị bay không người lái lớn nhất thế giới DJI.

Ngoài ra, hơn 10 viện nghiên cứu của Trung Quốc cũng bị đưa vào “danh sách đen” thương mại, với cáo buộc liên quan đến quân đội, theo đó bị hạn chế tiếp cận hàng xuất khẩu của Mỹ.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay đã phản đối các động thái của Mỹ và kêu gọi Washington cần điều chỉnh lại những chính sách này. Bộ này khẳng định sẽ tiến hành mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ các doanh nghiệp Trung Quốc.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm