Thứ Ba, 16/04/2024 20:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Môn khúc côn cầu dưới nước lần đầu xuất hiện tại Sea Games

(ANTV) - SEA GAMES 30 sắp diễn ra tại Philippines sẽ có số môn thi đấu nhiều nhất trong lịch sử, trong đó có một môn lần đầu tiên xuất hiện là khúc côn cầu dưới nước.

Người Anh đã sáng tạo ra môn khúc côn cầu dưới nước từ những năm 50 của thế kỷ trước. Hai đội chơi cùng lặn dưới hồ bơi có chiều dài 25m, rộng 15m, độ sâu khoảng 2m, dùng chiếc gậy có chiều dài khoảng 30cm đánh bóng vào khung thành đối thủ.

Môn khúc côn cầu dưới nước thích hợp cho những người có sức khỏe tốt vì các trận đấu diễn ra với tốc độ cao, người chơi thường phải tranh bóng với nhau, dùng lực mạnh để đánh bóng.

Thưởng thức tiệc hoàng gia trong cung điện ở Hàn Quốc

Gyeongbokgung hay còn gọi Cung Cảnh Phúc, 1 điểm tham quan rất nổi tiếng ở thủ đô Seoul đang triển khai 1 dịch vụ mới lạ, mang đến cho du khách cơ hội được tham gia 1 bữa tiệc hoàng gia ngày xưa.

Cung Cảnh Phúc thường đóng cửa khi màn đêm buông xuống, nhưng từ nay đến ngày 5/10 tới, khi đến đây vào buổi tối, du khách có thể tham gia một chương trình mô phỏng bữa tiệc hoàng gia thời Joseon . Theo đó, du khách sẽ được thưởng thức các món bao gồm cháo yến mạch, bánh gạo, đồ ngọt và trà. Điều đặc biệt là các món ăn này được chế biến và bày trí y hệt như các món phục vụ vua và hoàng hậu ngày xưa. Ngoài ra, bữa tiệc còn bao gồm biểu diễn âm nhạc truyền thống.

Ả-rập Xê-út lần đầu cấp thị thực cho du khách

Nhằm kích thích tăng trưởng ngành du lịch, Ả Rập Xê Út thông báo sẽ lần đầu tiên cấp thị thực du lịch cho du khách nước ngoài.

Ả Rập Xê Út sẽ triển khai dịch vụ xin cấp thị thực trực tuyến cho công dân 49 nước, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và một số nước châu Âu từ ngày 28/9 với mức phí 80 USD. Điểm đáng chú ý của chính sách thị thực mới của Ả Rập Xê Út là nữ du khách nước ngoài sẽ được phép đến nước này mà không cần người giám hộ như quy định trước kia.

Hiện nước này chỉ cấp thị thực nhập cảnh cho lao động nước ngoài, người phụ thuộc theo người lao động và người hành hương Hồi giáo đi du lịch đến Thánh địa ở Mecca và Medina.

Cuộc đua xe tự chế ở Jordan

Tại thủ đô Amman của Jordan vừa diễn ra cuộc đua xe tự chế rất hài hước, mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái. Dù các tay đua không thể điều khiển các xe di chuyển với tốc độ cao bởi phương tiện hay bị ngã nhào, gặp trục trặc, thậm chí không thể về đến đích, nhưng những cuộc đua xe tự chế như thế này vẫn có sức hút đặc biệt với người đam mê thể thao và sự sáng tạo.

Có gần 60 tay đua tham gia sự kiện năm nay. Họ đã tự làm ra những chiếc xe có kiểu dáng ngộ nghĩnh, mô phỏng nhiều loài động vật, các nhân vật trong phim ảnh. Quy định của cuộc đua là những chiếc xe tự chế không được trang bị động cơ và di chuyển bằng sức người. Trên đường đua dài 350m, các thí sinh phải điều khiển xe của mình vượt qua các chướng ngại vật và về đích an toàn. Ngoài giải thưởng dành cho các tay đua về nhất, ban tổ chức còn dựa vào các tiêu chí khác trong đó có thiết kế để trao giải thưởng cho các tay đua có xe tự chế nổi trội.

Những năm qua, các cuộc đua xe tự chế đã diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, thu hút rất đông người tham gia cũng như cổ vũ.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm