Thứ Sáu, 26/04/2024 14:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỗi ngày đi bộ 15 phút giúp thế giới có thêm 100 tỉ USD

(ANTV) - Chỉ cần mỗi ngày, mỗi người đi bộ khoảng 15 phút hoặc chạy bộ khoảng 1km đều đặn, nền kinh tế thế giới mỗi năm có thể kiếm thêm ít nhất 100 tỉ USD. Đây là kết quả của một nghiên cứu vừa được hãng tin Reuters đăng tải dựa trên cơ sở dữ liệu của 120.000 người tại 7 quốc gia.

Kết quả nghiên cứu này dựa trên một lập luận rất đơn giản: Người đi bộ nhiều sẽ khỏe, khỏe sẽ sống lâu hơn và có nhiều năng lượng hơn để làm việc hiệu quả, kéo theo tăng năng suất.

Các nhân viên đi bộ thường xuyên có nền tảng thể lực và sức đề kháng tốt, họ sẽ không xin nghỉ vì ốm đau bệnh tật. Về lâu dài, tập thể dục có thể giúp họ tăng tuổi thọ, tạo ra nhiều giá trị khác.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi người trưởng thành nên dành ít nhất 150 phút tập thể dục vừa phải hoặc 75 phút tập thể dục cường độ cao trong mỗi tuần.

Bộ sưu tập búp bê cổ ở Gruzia hút khách thưởng lãm

Mới đây, một bộ sưu tập búp bê cổ vừa được trưng bày tại thủ đô Tbilisi, Gruzia, thu hút nhiều người tới thưởng lãm.

Mỗi chi tiết trên mỗi chiếc giày, trang phục hay mái tóc búp bê đều là một tác phẩm nghệ thuật. Một số búp bê còn được trang trí bằng đá quý hoặc pha lê. Nhiều con búp bê được lấy cảm hứng từ các nữ anh hùng, nữ hoàng, công chúa trong truyện cổ tích. Búp bê được trưng bày tại đây khác nhau về kiểu dáng, màu sắc, kỹ thuật chế tác, tuy nhiên chính sự đa dạng này đã làm cho búp bê nghệ thuật trở nên độc đáo.

Lung linh lễ hội ánh sáng tại Myanmar

Lễ hội ánh sáng là một lễ hội truyền thống ở Myanmar, được tổ chức tại thành phố Taunggyi khi mùa mưa kết thúc.

Lễ hội ánh sáng được thắp sáng bằng những chiếc đèn trời. Những chiếc đèn với nhiều hình dáng, màu sắc và kích thước sẽ được thả lên bầu trời, tạo khung cảnh lung linh, huyền ảo. Nến và khinh khí cầu cũng sẽ được tỏa sáng trên bầu trời. Lễ hội ánh sáng sẽ kéo dài trong 10 ngày.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm