Thứ Ba, 19/03/2024 13:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mexico: Nhà tù bị tấn công khiến ít nhất 14 người thiệt mạng

(ANTV) - Văn phòng công tố bang Chihuahua của Mexico cho biết đã có 14 người thiệt mạng, 13 người bị thương và 24 tù nhân đã bỏ trốn sau khi một nhóm các tay súng không rõ danh tính tấn công vào một nhà tù ở thành phố Ciudad Juarez, miền Bắc nước này.

Trong số 14 người thiệt mạng có 10 nhân viên trại giam và nhân viên an ninh. Các lực lượng an ninh đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường kiểm soát tình hình tại đây khi các cuộc ẩu đả giữa các tù nhân xảy ra sau vụ tấn công.

Văn phòng công tố bang cho biết thêm ngay trước khi xảy ra vụ tấn công, một số đối tượng có vũ trang đã nổ súng nhằm vào lực lượng cảnh sát dọc đại lộ gần đó, dẫn tới cuộc truy đuổi bằng xe ô tô. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ 4 đối tượng và thu giữ 1 xe ô tô.

Theo một báo cáo tháng 2/2022 của Ủy ban Nhân quyền Nhà nước Mexico, có hơn 3.700 người đang bị giam giữ tại nhà tù này, trong khi sức chứa tối đa của nhà tù là 3.135 người.

IMF: Kinh tế thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2023

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva nhận định kinh tế thế giới trong năm 2023 sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi các động lực chính của tăng trưởng toàn cầu đều trải qua giai đoạn suy yếu.

Bà Georgieva dự đoán năm 2023 sẽ còn "khó khăn" hơn so với năm 2022, do các nền kinh tế lớn là Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều đang trong giai đoạn giảm tốc.

Theo người đứng đầu IMF, lần đầu tiên sau 40 năm, tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc trong năm 2022 có thể sẽ bằng hoặc thấp hơn tốc độ tăng trưởng toàn cầu. Bà Georgieva cho rằng nền kinh tế Mỹ có thể tránh được suy thoái, trong khi đó một nửa Liên minh châu Âu (EU) sẽ suy thoái trong năm sau.

Theo bà Georgieva, triển vọng của các thị trường mới nổi thậm chí còn tồi tệ hơn vì mức nợ cao và đồng USD mạnh. IMF dự đoán 1/3 nền kinh tế toàn cầu sẽ suy thoái trong năm 2023.

IMF cho rằng kinh tế thế giới năm 2023 sẽ chỉ tăng trưởng 2,7%, thấp hơn mức dự báo 2,9% IMF đưa ra hồi tháng 7/2022.

Người dân Mỹ nỗ lực dọn tuyết trong ngày đầu năm

Trận bão tuyết lịch sử quét qua nhiều bang ở Mỹ khiến cho người dân nơi đây gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống. Thời điểm chào đón năm 2023, khi những cơn bão đi qua, cũng là lúc các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề phải thu dọn hậu quả sau bão tuyết để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Trung tâm Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, Buffalo (New York) là khu vực đầu tiên hứng chịu cơn bão tuyết lịch sử trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh vừa qua. Đây cũng là nơi ghi nhận ảnh hưởng nặng nề nhất. Giờ đây, khi mặt trời đã ló rạng, bão tuyết ngừng rơi, người dân và chính quyền phải nỗ lực dọn sạch những lớp tuyết dày, có nơi dày tới 140cm.

Máy kéo, máy xúc, xe cứu thương và các phương tiện thô xơ khác được huy động tối đa để khắc phục hậu quả của bão tuyết. Người dân cho biết, cơn bão năm nay là đặc biệt hiếm thấy.

Buffalo nằm ở vùng chịu ảnh hưởng của hiện tượng tuyết rơi do hiệu ứng hồ và dự báo sẽ ngày càng khốc liệt hơn do biến đổi khí hậu. Thực tế này cũng đặt ra một thách thức trong những năm tới là công tác ứng phó với bão tuyết nhằm hạn chế tối đa tổn thất về người và của.

Hàng không Trung Quốc sẵn sàng mở cửa lại với thế giới

Theo dự kiến, từ ngày 8/1, các hãng hàng không Trung Quốc sẽ nối lại nhiều đường bay quốc tế sau gần 3 năm gần như đóng cửa với thế giới vì đại dịch COVID-19. Ngành hàng không Trung Quốc đang chuẩn bị rất kỹ càng cho sự trở lại này.

Các chuyên gia cho rằng với gần 90% nhân viên các hãng hàng không được giữ lại trong 3 năm đại dịch COVID-19, các hãng hàng không Trung Quốc sẽ không bị thiếu nhân lực khi mở nhiều tuyến bay quốc tế. Ngoài ra, với đội bay gồm hơn 500 chiếc thân rộng, đa phần là hoạt động trong những chuyến bay nội địa, các hãng đủ máy bay cho việc mở nhiều tuyến.

Do nhu cầu bay của thị trường khách khổng lồ trong nước cùng Hoa kiều khắp thế giới bị dồn nén trong 3 năm qua, nhu cầu khách sẽ tăng mạnh, giá vé sẽ cao. Trong ngắn hạn, khả năng sinh lời cũng sẽ cao.

Theo đánh giá của các chuyên gia phương Tây, hiện số chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc mới chỉ bằng 8% so với trước khi xảy ra đại dịch. Dự báo công suất sẽ tăng lên 20 - 30% vào tháng 3/2023 và đạt 50% vào mùa hè.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm