Thứ Sáu, 29/03/2024 02:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Máy bay không người lái tấn công căn cứ của quân đội Iraq

(ANTV) - Cơ quan an ninh Iraq thông báo, một máy bay do thám không người lái đã tấn công một căn cứ không quân ở miền Tây Iraq, nơi binh sỹ Mỹ và các lực lượng quốc tế khác đang đồn trú./.

Báo cáo ban đầu cho thấy vụ việc xảy ra vào lúc 2 giờ 20 (giờ địa phương) và không gây thiệt hại nào cho căn cứ không quân Ain al-Asad. phát ngôn viên liên quân do Mỹ đứng đầu cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra về vụ việc. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công trên, tuy nhiên phía Mỹ cáo buộc các nhóm phiến quân được Iran hậu thuẫn chịu trách nhiệm cho vụ việc.

Từ đầu năm 2021 đến nay đã xảy ra gần 30 vụ tấn công bằng rocket và bom nhằm vào các mục tiêu và lợi ích của Mỹ tại Iraq, trong đó có đại sứ quán, các đoàn xe cung ứng cho lực lượng nước ngoài, gây thiệt hại về người.

Mỹ và Liên minh châu Âu hối thúc nối lại hòa đàm Afghanistan

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã đồng loạt kêu gọi nhanh chóng nối lại các cuộc hòa đàm trong nội bộ Afghanistan, đồng thời lên án lực lượng Taliban đã gây ra nhiều vụ tấn công giữa lúc binh sỹ nước ngoài bắt đầu rời khỏi quốc gia Tây Nam Á này.

Trong tuyên bố chung, đại diện của Mỹ, EU và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) các bên nhất trí hối thúc nối lại nhanh chóng, không có điều kiện tiên quyết các cuộc đàm phán thiết yếu về tương lai của Afghanistan. Trong đó, các cuộc đàm phán cần chú trọng những lập trường thỏa hiệp để chia sẻ quyền lực, nhằm xây dựng một chính phủ hợp pháp và toàn diện. Quá trình rút quân của Mỹ không được coi là cái cớ để Taliban đình chỉ tiến trình hòa bình.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết tiến trình rút quân sẽ được hoàn tất chậm nhất vào ngày 11/9 - thời điểm đánh dấu 20 năm kể từ khi xảy ra vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ dẫn đến việc Washington phát động chiến dịch tấn công Afghanistan./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm