Máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Berlin-Brandenburg lúc 20h ngày 30/5 giờ địa phương (tức 1h sáng 31/5 giờ Hà Nội) và đỗ ở khu vực đường băng cho đến rạng sáng 31/5. Lực lượng chức năng đã hoàn tất việc kiểm tra an ninh, song "không phát hiện mối nguy hiểm nào."
Hành khách của chuyến bay sẽ tiếp tục hành trình đi Ba Lan trên một chiếc máy bay khác. Hiện máy bay của Ryanair đã trong tình trạng an toàn. Sự cố trên xảy ra một tuần sau vụ một máy bay cũng của Ryanair bị buộc chuyển hướng và hạ cánh xuống Belarus.
Ai Cập kết luận tàu Ever Given mắc cạn hoàn toàn do lỗi thuyền trưởng
Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez của Ai Cập (SCA) tuyên bố vụ tàu chở hàng Ever Given mắc cạn trong 6 ngày cuối tháng 3 hoàn toàn là do lỗi của thuyền trưởng, khi người này đã không kiểm soát được con tàu, trong khi ba tàu hàng trước đó đều qua lại an toàn, không gặp bất kỳ sự cố nào.
SCA đã cho công bố thông tin chi tiết hơn về quá trình tàu Ever Given mắc cạn. Cụ thể, con tàu này đã liệng sang trái, sang phải rồi đâm vào bờ của kênh đào Suez và mắc kẹt. Thuyền trưởng đã 8 lần phát tín hiệu điều hành chỉ trong vòng 12 phút - hành động quá gấp gáp khi cố tìm cách đưa tàu trở lại trạng thái bình thường.
Tòa án Kinh tế tỉnh Ismailia của Ai Cập ngày 29/5 đã hoãn phiên điều trần liên quan đến vụ kiện đòi bồi thường SCA khởi xướng đối với chủ sở hữu tàu vận chuyển container Ever Given, đồng thời ra phán quyết tiếp tục giữ siêu tàu dài 400m này ở Kênh đào Suez. Làm rõ bên nào có lỗi trong vụ tàu mắc cạn là điểm then chốt nhất để xử lý yêu cầu bồi thường hiện nay.