(ANTV) -Ngày 29/5, chiếc máy bay điện lớn nhất thế giới đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trên bầu trời bang Washington (Mỹ), mở ra triển vọng khai thác thương mại đối với dòng máy bay này.
Tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều nơi khiến cho nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Tại Pháp, nhiều cửa hàng cũng đã chuyển đổi hình thức kinh doanh từ truyền thống sang bán hàng online để đáp ứng nhu cầu. Lĩnh vực dịch vụ ẩm thực cao cấp cũng không ngoại lệ. Le Chiberta là 1 trong những nhà hàng cao cấp tại Pháp, thuộc sở hữu của vị đầu bếp nổi tiếng thế giới Guy Savoy. Nhà hàng này đã được xếp hạng sao Michelin từ năm 2005. Để phục vụ nhu cầu thưởng thức các bữa ăn thượng hạng của khách hàng trong mùa dịch, Le Chiberta cung cấp dịch vụ bán mang về với giá giảm 1 nửa so với thông thường. Ông Gilles Chesneau, Bếp trưởng tại Guy Savoy cho biết:“Chúng tôi muốn khách hàng thấy rằng nhà hàng vẫn ở đây, sẵn sàng phục vụ họ những bữa ăn ngon và chất lượng kể cả trong mùa dịch.” Các món ăn được đựng trong những hộp bìa carton đẹp mắt, với đầy đủ chú thích về cách thưởng thức và hâm nóng đồ ăn. Kể từ khi triển khai mô hình giao hàng tận nơi, Le Chiberta nhận khoảng 35 đơn hàng mỗi ngày. Tuy nhiên doanh thu vẫn chỉ bằng khoảng 15% so với trước đây. Ông Gilles Chesneau, Bếp trưởng tại Guy Savoy nói:“Chúng tôi cần tiếp tục nghĩ cách duy trì hoạt động. Nếu không chưa cần nhiễm virus thì chúng tôi đã sụp đổ vì vấn đề kinh tế.” Hình thức kinh doanh mới của nhà hàng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân. Pauline Bakomera, Thực khách nói:“Các nhà hàng sẽ gặp nhiều khó khăn do mất đi 1 lượng khách lớn. Hình thức hoạt động mới giúp họ vượt qua giai đoạn này. Hy vọng tình hình sẽ chuyển biến tốt đẹp và họ sớm mở cửa trở lại.” Pháp vẫn đang thận trọng nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Các trường học, nhà máy đã được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các mô hình dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán cà phê vẫn tiếp tục phải tạm đóng cửa. Tô màu cho gạch cổ vũ tinh thần chống dịch Ở nước nào cũng vậy, trong thời gian ở nhà tránh dịch COVID-19, mọi người thường tìm cho mình những thú vui mới, hoặc làm những việc trước đây không mấy khi làm. Có người chọn ca hát, có người chọn tập luyện thể dục tại nhà. Còn 1 gia đình tại Canada thì lại chọn cách độc đáo hơn, đó là tô màu từng viên gạch để cổ vũ tinh thần chống dịch. Chị em cô Samantha G., cư dân thành phố Toronto đã dành trọn 5 ngày để thực hiện nỗ lực đặc biệt trên trong khoảng sân vườn nhà mình. Những viên gạch được phủ lên những màu sắc sặc sỡ, với thông điệp cổ vũ tinh thần cho những nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, dự án cũng hy vọng kích thích tinh thần sáng tạo nghệ thuật của mọi người khi ở nhà thời dịch bệnh./.
Tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều nơi khiến cho nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Tại Pháp, nhiều cửa hàng cũng đã chuyển đổi hình thức kinh doanh từ truyền thống sang bán hàng online để đáp ứng nhu cầu. Lĩnh vực dịch vụ ẩm thực cao cấp cũng không ngoại lệ. Le Chiberta là 1 trong những nhà hàng cao cấp tại Pháp, thuộc sở hữu của vị đầu bếp nổi tiếng thế giới Guy Savoy. Nhà hàng này đã được xếp hạng sao Michelin từ năm 2005. Để phục vụ nhu cầu thưởng thức các bữa ăn thượng hạng của khách hàng trong mùa dịch, Le Chiberta cung cấp dịch vụ bán mang về với giá giảm 1 nửa so với thông thường. Ông Gilles Chesneau, Bếp trưởng tại Guy Savoy cho biết:“Chúng tôi muốn khách hàng thấy rằng nhà hàng vẫn ở đây, sẵn sàng phục vụ họ những bữa ăn ngon và chất lượng kể cả trong mùa dịch.” Các món ăn được đựng trong những hộp bìa carton đẹp mắt, với đầy đủ chú thích về cách thưởng thức và hâm nóng đồ ăn. Kể từ khi triển khai mô hình giao hàng tận nơi, Le Chiberta nhận khoảng 35 đơn hàng mỗi ngày. Tuy nhiên doanh thu vẫn chỉ bằng khoảng 15% so với trước đây. Ông Gilles Chesneau, Bếp trưởng tại Guy Savoy nói:“Chúng tôi cần tiếp tục nghĩ cách duy trì hoạt động. Nếu không chưa cần nhiễm virus thì chúng tôi đã sụp đổ vì vấn đề kinh tế.” Hình thức kinh doanh mới của nhà hàng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân. Pauline Bakomera, Thực khách nói:“Các nhà hàng sẽ gặp nhiều khó khăn do mất đi 1 lượng khách lớn. Hình thức hoạt động mới giúp họ vượt qua giai đoạn này. Hy vọng tình hình sẽ chuyển biến tốt đẹp và họ sớm mở cửa trở lại.” Pháp vẫn đang thận trọng nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Các trường học, nhà máy đã được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các mô hình dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán cà phê vẫn tiếp tục phải tạm đóng cửa. Tô màu cho gạch cổ vũ tinh thần chống dịch Ở nước nào cũng vậy, trong thời gian ở nhà tránh dịch COVID-19, mọi người thường tìm cho mình những thú vui mới, hoặc làm những việc trước đây không mấy khi làm. Có người chọn ca hát, có người chọn tập luyện thể dục tại nhà. Còn 1 gia đình tại Canada thì lại chọn cách độc đáo hơn, đó là tô màu từng viên gạch để cổ vũ tinh thần chống dịch. Chị em cô Samantha G., cư dân thành phố Toronto đã dành trọn 5 ngày để thực hiện nỗ lực đặc biệt trên trong khoảng sân vườn nhà mình. Những viên gạch được phủ lên những màu sắc sặc sỡ, với thông điệp cổ vũ tinh thần cho những nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, dự án cũng hy vọng kích thích tinh thần sáng tạo nghệ thuật của mọi người khi ở nhà thời dịch bệnh./.