Thứ Bảy, 27/04/2024 03:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mang World Cup tới trẻ em khó khăn tại Brazil

(ANTV) - Chỉ còn 6 ngày nữa, World Cup Qatar 2022 sẽ chính thức khởi tranh. Sức nóng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã lan tỏa ra khắp các quốc gia trên thế giới. 

Kể cả những món quà lưu niệm, vật phẩm về World Cup Qatar cũng trở thành món đồ được săn đón nhiệt tình.

Tại Brazil – quốc gia được mệnh danh là cái nôi của các huyền thoại bóng đá - với mong muốn mang World Cup đến gần hơn với trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, một dự án vừa được khởi xướng.

Dù không quá quy mô, nhưng nó đã mang đến niềm vui cho những em nhỏ đam mê bóng đá nơi đây.

Du thuyền cập cảng Sydney, phát hiện 800 hành khách mắc COVID-19

Du thuyền Majestic Princess vừa mới thực hiện được một nửa chặng đường trong hành trình 12 ngày thì phát hiện một ổ dịch COVID-19 bùng phát với hàng trăm du khách nhiễm bệnh.

Chủ tịch công ty du thuyền Carnival Australia cho biết, sau khi xét nghiệm trên diện rộng 3.300 hành khách trong tổng số 4.600 người trên tàu, bao gồm thủy thủ đoàn, lực lượng chức năng đã phát hiện ra 800 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Những ca dương tính đều biểu hiện triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng. Các nhà điều hành du thuyền đã đưa những hành khách mắc COVID-19 rời khỏi tàu và thuyết phục họ hoàn thành giai đoạn cách ly 5 ngày.

Ổ dịch bùng phát trên du thuyền Majestic Princess được cho là ví dụ mới nhất cho thấy tình trạng gia tăng lây lan COVID-19 trong cộng đồng Australia.

Trong thời gian gần đây, Australia tiếp tục chứng kiến số các ca mắc COVID-19 gia tăng. Sở Y tế bang New South Wales đã ghi nhận 19.800 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 22 trường hợp tử vong chỉ trong tuần qua.

COP27: Các nước đang phát triển cần hàng trăm tỷ USD cho tài chính khí hậu

Tài chính khí hậu chính là cụm từ được nhắc đến dày đặc những ngày gần đây và cũng là nội dung nổi bật trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP27), đang diễn ra tại Ai Cập.

Với tư cách là nước chủ nhà, Ai Cập đánh giá khoản hỗ trợ tài chính 100 tỷ USD mỗi năm cho thích ứng mà các quốc gia phát triển cam kết cung cấp cho các nước đang phát triển sẽ không đủ để giải quyết vấn đề.

Theo Bộ trưởng Môi trường Ai Cập Yasmine Fouad, các nước đang phát triển sẽ cần nguồn tài chính khí hậu từ 140 - 300 tỷ USD mỗi năm vào năm 2030, và con số này có thể lên tới 280 - 500 tỷ USD/năm vào năm 2050.

Trong bối cảnh này, Ai Cập sẽ hối thúc các quốc gia thực hiện các cam kết được đưa ra tại các hội nghị khí hậu trước đó, đồng thời nỗ lực thu hẹp bất đồng giữa các bên.

Với tư cách là nước chủ nhà và là nước Chủ tịch COP27, thách thức lớn nhất đối với Ai Cập là thuyết phục các nhà đàm phán về một loạt vấn đề khác nhau, bao gồm tài chính giúp các quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu, sự đồng thuận về “tổn thất và thiệt hại”, nguồn tài chính từ các quốc gia công nghiệp hóa hỗ trợ cho các quốc gia nghèo hơn trong giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và bảo vệ các cộng đồng dễ bị tổn thương trước những cú sốc khí hậu.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm