Thứ Sáu, 29/03/2024 14:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Malaysia thử nghiệm mở lại du lịch, Singapore tạm hoãn mở cửa

(ANTV) - Ngành du lịch Malaysia chịu tác động mạnh do các biện pháp hạn chế đi lại trong nước và đóng cửa biên giới kéo dài nhiều tháng. Trong nỗ lực giúp hồi sinh ngành du lịch, chính quyền Malaysia đang thử nghiệm mở cửa điểm du lịch đầu tiên trên Đảo Lagkawi.

Theo Bộ Du lịch Malaysia, từ ngày 16/9, các khách sạn và những cơ sở giải trí như công viên chủ đề sẽ được mở cửa trở lại, các hoạt động trên bãi biển cũng được phép nối lại. Bộ trên tin tưởng động thái mới sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch sau thời gian dài phải ngừng hoạt động. Hiện giới chức Malaysia vẫn đang nghiên cứu và xây dựng các quy định cụ thể với những du khách được phép đến Langkawi.

Trái ngược với tình hình tại Malaysia, chính phủ Singapore cho biết quốc gia này sẽ tạm hoãn các bước tiếp theo trong kế hoạch mở cửa trở lại. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh giới chức nước này đang theo dõi xu hướng gia tăng số ca COVID-19 mắc mới trong thời gian gần đây.

Cảnh báo nguy cơ tổn thương thận ở những người đã khỏi bệnh COVID-19

Theo một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí của Hiệp hội Thận học Mỹ, những người đã được điều trị khỏi sau khi mắc COVID-19 có nguy cơ gặp phải triệu chứng tổn thương thận, mặc dù những tổn thương này có thể không gây đau đớn và không có biểu hiện.

Kết quả nghiên cứu trên đã chỉ ra rằng tổn thương cơ quan lọc máu có thể xảy ra ở cả những người tự phục hồi tại nhà sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 và mức độ tổn thương sẽ tỷ lệ thuận với tình trạng mắc bệnh COVID-19 trước đó. Ngay cả những bệnh nhân không nhập viện điều trị COVID-19, không có vấn đề về thận cũng có nguy cơ phát triển bệnh thận giai đoạn cuối cao hơn gấp 2 lần so với những người chưa từng mắc COVID-19.

Kết quả này đã cho thấy một hệ quả nghiêm trọng khác của bệnh COVID0-19 vốn đã khiến trên 200 triệu người trên thế giới bị mắc bệnh. Dữ liệu nghiên cứu cho thấy trong số 100 bệnh nhân COVID-19 ở thể nhẹ đến trung bình sẽ có khoảng 7,8 người cần lọc máu hoặc ghép thận.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm