Thứ Sáu, 29/03/2024 02:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Malaysia tăng cường biện pháp chống dịch

(ANTV) - Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các nước khu vực Đông Nam Á đang có nhiều dấu hiệu đáng quan ngại. Trong đó, Malaysia ngày hôm qua đã ghi nhận ngày có số ca mắc cao kỷ lục. Giới chức nước này cảnh báo, số ca mắc mới có thể lên tới 8.000 trường hợp mỗi ngày vào tháng 6 nếu không có các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả hơn.

Bất chấp lệnh phong tỏa, số ca mắc COVID-19 mới hàng ngày tại Malaysia vẫn tiếp tục tăng mạnh với gần 7.300 ca được ghi nhận vào ngày 25/5. Số ca tử vong mới vì COVID-19 cũng lên thêm 60 người, nâng tổng số bệnh nhân tử vong lên hơn 2.300 trường hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, kể từ ngày 25/5, Malaysia đã thắt chặt hơn lệnh phong tỏa hiện tại với việc yêu cầu phần lớn nhân viên Chính phủ làm việc tại nhà, các cửa hàng chỉ được bán đồ mang đi, rút ngắn thời gian hoạt động của siêu thị, nhà hàng, kêu gọi người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, những quy định này cần được thực thi nghiêm ngặt, nếu không sẽ mất nhiều thời gian hơn mới có thể phát huy được hiệu quả như mong muốn.

Mỹ: Tỷ lệ người mắc COVID-19 sau tiêm chủng là 0,01%

Một tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 0,01% trong số những người đã tiêm vaccine đầy đủ tại Mỹ bị mắc COVID-19 sau đó. Đây là kết quả nghiên cứu công bố mới đây của chính phủ Mỹ, một lần nữa khẳng định hiệu quả rất lớn của vaccine trong ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Nghiên cứu được tiến hành đối với 101 triệu người đã tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4. Kết quả cho thấy, chỉ có hơn 10.000 người (chiếm 0,01%) bị nhiễm SARS-CoV-2 trong hai tuần hoặc lâu hơn sau khi nhận được mũi tiêm thứ 2 hay hoặc mũi duy nhất đối với vaccine một liều.

Trình tự gen của 5% trong số các ca nhiễm cho thấy biến thể chính gây bệnh là biến thể B.1.17 được xác định lần đầu tiên ở Anh.

Giải thích về khả năng mắc bệnh dù đã tiêm vaccine, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết, ngay cả đối với những loại vaccine được chứng minh hiệu quả cao, thì các trường hợp mắc bệnh hiếm gặp vẫn nằm trong dự liệu trước khi đạt được miễn dịch cộng đồng.

Người dân Syria bầu chọn nhà lãnh đạo đất nước

Sáng ngày 26/5 (giờ địa phương, chiều cùng ngày - giờ Việt Nam), hàng triệu cử tri Syria đã đi bỏ phiếu để bầu chọn nhà lãnh đạo đất nước. Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh xung đột dai dẳng giữa quân đội chính phủ và các lực lượng đối lập, cũng như sự hoành hành của chủ nghĩa khủng bố đã đẩy đất nước Syria vào một cuộc khủng hoảng hết sức nghiêm trọng cả về chính trị, an ninh, kinh tế-xã hội và nhân đạo suốt 10 năm qua.

Khoảng 18 triệu cử tri đăng ký bỏ phiếu tại hơn 12.000 điểm bỏ phiếu trên khắp đất nước. Trước đó, ngày 20/5, các công dân Syria ở nước ngoài đã bỏ phiếu tại các đại sứ quán và lãnh sự quán của nước này.

Cuộc bầu cử tổng thống năm 2021 chứng kiến cuộc đua giữa 3 ứng cử viên, gồm đương kim Tổng thống Bashar al-Assad, cựu Thứ trưởng Nội các Abdallah Saloum Abdallah và ông Mahmoud Ahmed Marei - lãnh đạo một đảng đối lập nhỏ theo đường lối ôn hòa tại Syria.

Giới phân tích tại Trung Đông nhận định, đương kim Tổng thống Bashar al-Assad, người lên nắm quyền lãnh đạo đất nước từ năm 2000, sẽ giành chiến thắng để tiếp tục nhiệm kỳ thứ tư kéo 7 năm.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm