Thứ Bảy, 27/04/2024 05:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Malaysia công bố băng ghi âm liên quan đến cựu Thủ tướng Najib

(ANTV) - Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) vừa tiết lộ 9 đoạn ghi âm các cuộc nói chuyện của một số quan chức cấp cao nước này, trong đó có cựu Thủ tướng Najib Razak và vợ. 

Đoạn ghi âm nói trên được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 5/1-29/7/2016 và được chuyển cho Ủy ban trên trong những ngày đầu tháng 1/2020. Cơ quan này đã tiến hành xác minh và khẳng định đây là những đoạn ghi âm hoàn toàn thật.

Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) đã công bố các đoạn ghi âm này với báo giới đầu tiên. Theo lãnh đạo MACC, đây là vấn đề được công chúng quan tâm và có ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Từ góc độ chuyên môn, Ủy ban chống tham nhũng Malaysia cho rằng có yếu tố lạm dụng quyền lực, ngụy tạo chứng cứ và để lộ những thông tin đáng ra phải được bảo vệ theo Đạo luật Bí mật Chính quyền. Cũng theo quan chức MACC, những đoạn ghi âm nói trên thể hiện những âm mưu “che đậy và phá hoại công lý”. MACC sẽ chuyển những tài liệu này cho phía cảnh sát để điều tra và đây sẽ là phần bổ sung cho những chứng cứ buộc tội ông Najib trước tòa án.

Cơ quan công tố Liban triệu tập cựu chủ tịch Nissan

Ngày 8/1 các công tố viên Liban đã gửi lệnh triệu tập tới cựu Chủ tịch hãng ô tô Motor Carlos Ghosn liên quan tới lệnh truy nã của Interpol về các cáo buộc sai phạm tài chính của ông tại Nhật Bản.

Theo đó, ông Ghosn sẽ bị triệu tập để thẩm vấn ngày 9/1 và được yêu cầu đưa ra tuyên bố về khiếu nại cho rằng ông đã tới Israel với tư cách Chủ tịch của liên minh Renault – Nissan. Liban và Israel đến nay vẫn được coi là trong "tình trạng chiến tranh" về mặt hình thức.

Trước đó cùng ngày, ông Ghosn đã có buổi họp báo tại thủ đô Beirut của Liban - lần đầu tiên ông phát biểu trước công chúng kể từ khi rời Nhật Bản. Ông Ghosn cho biết việc ông bỏ tới quê hương Liban nhằm tìm lại công bằng cho bản thân. Ông khẳng định bị mình là nạn nhân của một âm mưu thông đồng để lật đổ ông khỏi vị trí điều hành Nissan. Ông đồng thời bày tỏ hy vọng nước Pháp, nơi ông có tư cách công dân, sẽ ủng hộ trong cuộc chiến pháp lý này./

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm