Thứ Sáu, 26/04/2024 14:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lý giải bất ngờ về thói quen nghiện điện thoại

(ANTV) - Không thể chối cãi bởi những gì thiết bị di động, điện thoại thông minh đang mang lại cho chúng ta, nhưng có phải con người đang quá ám ảnh với chiếc điện thoại, và tất cả những phần mềm ứng dụng trong đó đang được thiết kế để kéo chúng ta dành nhiều thời gian nhất có thể cho chiếc điện thoại, dần dần sống luôn trong thế giới ảo của những thao tác lập đi lập lại...

Cuộc sống quay cuồng, một nửa số người châu Âu được hỏi trả lời rằng họ cảm thấy luôn luôn bận rộn, những lúc không bận rộn như là thời gian chờ xe bus thì chúng ta lại dành thời  gian cho những chiếc điện thoại.

Một ngày trung bình một người mở điện thoại ra xem 88 lần ra đọc tin tức, xem clip, nhắn tin, chat với bạn bè. Trung bình một người dành 2,5 tiếng một ngày để online. Người trẻ tuổi dành tới 7 tiếng đồng hồ cho điện thoại và các thiết bị kết nối khác.

Còn rất nhiều điều thôi thúc chúng ta mở chiếc điện thoại ra, một trong số đó là chúng ta ghét sự nhàn rỗi. Trong một kiểm tra khá thú vị của các nhà khoa học Mỹ các đối tượng thí nghiệm được đặt trong căn phòng trống, một mình, trong phòng chỉ có một nút bấm, bấm nút đó thì sẽ bị giật điện nhẹ. Kết quả là 2/3 số đàn ông và ¼ số phụ nữ đã bấm nút vì buồn chán…

Tính tò mò tự nhiên, nhu cầu được hồi đáp và đặc biệt là chán ghét sự nhàn rỗi đây là các đặc điểm của con người đang được các mạng xã hội và các ứng dụng di động khai thác triệt để.

Có lý do khoa học cho việc này, các nhà khoa học tìm thấy hành vi này có sự tương đồng với hành vi thần kinh của rất nhiều con thú trong các sở thú, những con vật dành cả cuộc đời cho một cái cũi. Mở điện thoại để xem giờ, rồi bỗng nhiên bạn nhận ra mình đang lướt facebook, đọc tin tức showbiz từ lúc nào rồi còn một hành vi mới được sinh ra đó là nỗi sợ bị bỏ rơi, đó là một sự sợ hãi bạn lỡ mất một điều gì đó…

Nhiều khi chúng ta cần thời gian rảnh rỗi, nhàn rỗi nhiều khi cũng có lợi. khi não bạn hoạt dộng chậm lại, bạn đang tạo đà cho nó có ý tưởng sáng tạo. Sự nhàn rỗi kích thích sự suy nghĩ. Các nhà khoa học tin rằng: dành tâm trí để suy nghĩ, xem xét, đánh giá một sự vật, sự việc sẽ là một hành động cực kỳ hữu ích trong kỷ nguyên số.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm