Thứ Sáu, 10/05/2024 16:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lực lượng an ninh Myanmar đột kích xuyên đêm tại Yangon

(ANTV) - Lực lượng an ninh Myanmar thực hiện các cuộc đột kích xuyên đêm 6 rạng sáng 7/3 sau khi giải tán các cuộc biểu tình mới nhất tại thành phố Yangon lớn nhất nước này.

Trong ngày 6/3, đã xảy ra nhiều cuộc biểu tình lẻ tẻ trên khắp Myanmar. Truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát đã bắn đạn hơi cay và lựu đạn gây choáng để giải tán một cuộc biểu tình ở quận Sanchaung của Yangon, thành phố lớn nhất đất nước.

Không có báo cáo về thương vong trong vụ việc. Theo người dân địa phương, ít nhất 3 người đã bị bắt giữ sau khi binh lính và cảnh sát tiến hành đột kích trong đềm vào một số quận của Yangon.

Được biết, các binh sĩ đang truy tìm một luật sư làm việc cho Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi.

Tổng thống Mỹ kỳ vọng vào dự luật cứu trợ COVID-19

Sự trợ giúp đang đến với người dân Mỹ. Đó là phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 6/3, sau khi Thượng viện nước này thông qua dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden cho biết hơn 85% hộ gia đình ở Mỹ sẽ nhận được khoản thanh toán trị giá 1.400 USD, trong khi những gia đình có hai con và có thu nhập khoảng 100.000 USD/năm sẽ nhận được số tiền 5.600 USD. Bên cạnh đó, dự luật cũng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất và phân phối các loại vaccine ngừa COVID-19.

Trước đó, với 50 phiếu thuận và 49 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cứu trợ liên quan tới đại dịch COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden đề xuất.

Cuộc bỏ phiếu được tiến hành sau cuộc tranh luận, đàm phán và đề xuất sửa đổi kéo dài cả ngày nhằm thông qua một trong những dự luật lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Mỹ và Hàn Quốc kéo dài đàm phán chia sẻ chi phí quân sự

Mỹ và Hàn Quốc đã quyết định kéo dài thêm một ngày các cuộc đàm phán đang diễn ra để thỏa hiệp về việc Seoul chia sẻ chi phí  duy trì các lực lượng Mỹ tại Bán đảo Triều Tiên.

Phía đoàn đàm phán của Hàn Quốc cho biết, sẽ phải tiến hành thêm một ngày các cuộc hội đàm chia sẻ chi phí quốc phòng trong ngày 7/3 (giờ địa phương) để dàn xếp thêm nhiều vấn đề then chốt trước khi quay về Seoul.

Các cuộc hội đàm trực tiếp về chia sẻ chi phí đồn trú của 28.500 binh sĩ Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã diễn ra tại thủ đô Washington hôm 5/3. Cuộc gặp này đánh dấu vòng đàm phán thứ 9 nhằm thay mới Hiệp định Các biện pháp Đặc biệt (SMA) giữa Mỹ và Hàn Quốc. Hai bên đều cho biết đã rất gần với một thỏa thuận.

Trong một diễn biến liên quan, Hàn Quốc và Mỹ đã quyết định tổ chức cuộc tập trận hỗn hợp mùa Xuân, từ ngày 8/3 và kéo dài trong 9 ngày, sau khi cân nhắc toàn diện tình hình dịch COVID-19.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm