Thứ Bảy, 20/04/2024 09:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lũ quét tàn phá tại Ả rập Xê út, hai người thiệt mạng

(ANTV) -  Hai người đã thiệt mạng sau khi mưa lớn bất thường gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại thành phố Jeddah của Saudi Arabia. Giới chức nước này khuyến cáo người dân ở trong nhà, đề phòng trường hợp lũ có thể cuốn trôi người và cả phương tiện.

Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Saudi Arabia, mưa lớn với lượng mưa lên tới 179 mm trong 6 giờ đã diễn ra, vượt qua mức kỷ lục trước đó ở khu vực này vào năm 2009, khi lũ lụt khiến hơn 100 người thiệt mạng và 350 người khác mất tích.

Mưa lớn cũng đã gây ngập nhiều tuyến đường, khiến giao thông bị đình trệ. Một số chuyến bay đã bi hoãn. Các trường học ở thành phố Jeddah phải tạm đóng cửa để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hơn 2.500 nhân viên khẩn cấp đã được triển khai tới thành phố Jeddah để khắc phục hậu quả lũ lụt và tạo điều kiện khôi phục lưu thông.

9,4 triệu người Nam Sudan cần nhận viện trợ trong năm 2023

Sẽ có thêm khoảng 500.000 người dân Nam Susan cần được hỗ trợ và bảo vệ trong năm 2023, nâng tổng số người dân cần viện trợ ở quốc gia Bắc Phi này lên 9,4 triệu người, trong khi dân số của Nam Susan hiện vào khoảng 11,5 triệu người.

Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho hay, xung đột, bệnh dịch, các hình thái thời tiết khắc nghiệt như lũ lụt và hạn hán; những thách thức về y tế công, cũng như các hoạt động can thiệp đang làm xói mòn điều kiện sống của nhiều người dân Nam Sudan.

Điều đó đòi hỏi chính phủ của quốc gia non trẻ nhất thế giới này phải chú trọng tăng cường an ninh và đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân.

Kể từ khi Nam Sudan giành độc lập khỏi Sudan năm 2011, giữa hai bên thường hay xảy ra tranh chấp, thậm chí xung đột, ở khu vực giới tuyến phân ranh.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm