Thứ Ba, 19/03/2024 09:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lũ lụt kinh hoàng tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

(ANTV) - Mưa lớn gây lũ lụt kinh hoàng đã khiến tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc bị thiệt hại nặng nề về người và của. Tính đến chiều nay, số người thiệt mạng và mất tích do đợt mưa lớn chưa từng có ở tỉnh này đã tăng lên 33 người, với 25 người thiệt mạng và 8 người vẫn bị mất tích.

Mưa lớn đã gây lụt lội, lở đất, làm sập nhiều tòa nhà và đường sá. Tổng cộng 376.000 người đã được sơ tán đến nơi an toàn và 256.000 người đã được di dời.

Diện tích cây trồng bị ảnh hưởng là 215.000 ha, gây thiệt hại kinh tế trực tiếp khoảng 1,22 tỷ Nhân dân tệ. Ngày 21/7, ga đường sắt Đông Trịnh Châu, nơi đón hơn 600 chuyến tàu mỗi ngày, đã bị tê liệt do ngập lụt.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các cấp chính quyền ưu tiên hàng đầu cho việc đảm bảo an toàn và tài sản của người dân, đồng thời thực hiện cẩn thận và nghiêm túc các biện pháp phòng chống lũ lụt và cứu trợ những nạn nhân bị thiên tai.

Trên 5.100 binh sĩ, cảnh sát vũ trang và dân quân phản ứng khẩn cấp đã được cử đến Hà Nam để tiến hành các hoạt động cứu hộ.

Chặn đứng âm mưu ám sát Tổng thống Madagascar

Văn phòng Tổng công tố Madagascar thông báo đã chặn đứng một âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Andry Rajoelina và bắt giữ một số đối tượng tình nghi là "người nước ngoài và người Madagascar".

Theo các nguồn tin ngoại giao, trong số những đối tượng bị bắt ngày 20/7 có 2 người Pháp. Các vụ bắt giữ diễn ra trong khuôn khổ cuộc điều tra về âm mưu phá hoại an ninh quốc gia của quốc đảo Ấn Độ Dương này.

Hồi đầu tháng này, Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã bị ám sát vào rạng sáng 7/7 (giờ địa phương). Một nhóm 28 tay súng đã tấn công vào tư dinh của Tổng thống và bắn chết nhà lãnh đạo này. Trong số 28 tay súng trên có 26 người Colombia và 2 người Mỹ gốc Haiti.

Mỹ phản đối đề xuất của Thổ Nhĩ Kỳ về giải pháp hai nhà nước trên đảo Cyprus

Giới chức Mỹ đã phản đối đề xuất của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về giải pháp hai nhà nước cho đảo Cyprus, đồng thời hối thúc các bên liên quan tiếp tục nỗ lực thống nhất hòn đảo này.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị, bà Victoria Nuland nhấn mạnh chỉ có tiến trình do người Cyprus - hai chính quyền, hai cộng đồng - sẽ đem lại hòa bình và ổn định cho hòn đảo này.

Bà Nuland đã thảo luận với giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tại Ankara để hối thúc chính quyền nước này đảo ngược quyết định nói trên.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng có cuộc hội đàm riêng với người đồng cấp Cyprus và lên án thông báo của lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ là “không thể chấp nhận được và không phù hợp với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc”.

Cộng hòa Cyprus ở Địa Trung Hải bị chia đôi vào năm 1974 khi một cuộc đảo chính do Chính phủ Hy Lạp hậu thuẫn phải đối mặt với hành động can thiệp của Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đến việc chia cắt đảo quốc này thành hai miền.

Miền Bắc tự xưng là Cộng hòa Bắc Cyprus, vốn chỉ được Thổ Nhĩ Kỳ công nhận, trong khi cộng đồng quốc tế vẫn xem vùng lãnh thổ này thuộc Cộng hòa Cyprus. Các cuộc đàm phán về việc thống nhất hòn đảo đã bị đình trệ kể từ năm 2017.

Tin mới nhất

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Vừa qua, các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đấu tranh ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến tình trạng một số thanh thiếu niên là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mua ma tuý về tổ chức sử dụng và bán cho các thanh thiếu niên khác trong làng.

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Cứ đến ngày 15/3 hằng năm, lễ hội Yên Thế, tỉnh Bắc Giang lại được tổ chức để tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Năm nay, nhân kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế cùng với việc khánh thành nhiều hạng mục công trình tâm linh có ý nghĩa quan trọng, lễ hội Yên Thế được tổ chức với quy mô lớn, để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Chính trị 18/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 31, sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phiên chất vấn được kết nối truyền hình trực tuyến tới 62 điểm cầu của các Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Về phía khách mời, dự phiên chất vấn tại điểm cầu Diên Hồng có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Xem thêm