Thứ Sáu, 19/04/2024 13:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lòng nhân ái của nữ nhân viên giao sữa chua ở Hàn Quốc

(ANTV) - Không chỉ giao hàng chu đáo tới tận tay khách hàng, các nữ nhân viên giao sữa chua với biệt danh các “bà thím giao sữa chua ở Hàn Quốc” còn là những người bạn, thường hay trò chuyện, giúp đỡ những người cao tuổi sống neo đơn. Hành động ấy được các tổ  chức từ thiện tại Hàn Quốc giao phó và cũng xuất phát từ tấm lòng nhân ái, muốn quan tâm, giúp đỡ người khác của các nhân viên này. 

Luôn nở nụ cười trên môi mỗi khi đi làm, các “bà thím giao sữa chua ở Hàn Quốc” làm công việc này đã được nhiều thập kỷ. Họ thường giao hàng ở khu vực quanh nơi họ sống.

Chị Han Young-hee làm cho 1 công ty sữa ở Nhật. Công ty này những năm 1970 bắt đầu tuyển dụng nữ nhân viên giao hàng. Các nữ nhân viên giao hàng từng kéo xe trên các con phố trước khi tủ lạnh tự hanh được tung ra thị trường năm 2014. Những nhân viên không chỉ giao hàng, họ còn làm bạn với khách hàng. Các nhân viên giao hàng như chị Han Young-hee còn thăm nom người cao tuổi. Công việc được các tổ chức từ thiện tại Hàn Quốc giao phó.

Hàn Quốc đang đối mặt với tình trạng dân số già nhanh hơn nhiều quốc gia khác. Ngày càng có nhiều người cao tuổi phải sống một mình. Chính phủ Hàn Quốc dự định lập đội thăm nom mỗi ngày và trang bị thiết bị báo tình trạng khẩn cấp cho người cao tuổi. Nhưng hàng nghìn “bà thím giao sữa chua” đang làm nhiệm vụ này.

Xuất phát từ trái tim nhân hậu, coi việc giúp đỡ người khác là niềm vui, lẽ sống của mình, chị Han Young-hee, cũng như các “bà thím giao sữa chua ở Hàn Quốc” đã mang lại niềm an ui, niềm hạnh phúc cho biết bao người cao tuổi, những người sống neo đơn tại Hàn Quốc. Cuộc sống sẽ ngày càng tốt đẹp nếu những việc làm ý nghĩa này mãi được duy trì và phát huy./.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm