Thứ sáu, ngày 14/05/2021 - 07:40 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:03, Thứ 4, 14/04/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

London trình diễn ánh sáng mừng ngày nới lỏng phòng dịch

(ANTV) -Anh đã nới lỏng các biện pháp giãn cách phòng dịch COVID-19, tạo điều kiện cho các cửa hàng, phòng tập thể thao, quán cà phê, quán rượu mở cửa trở lại. Để mừng sự kiện này, một màn trình diễn ánh sáng cũng vừa diễn ra tối qua tại thủ đô London.

 
Tối 13/4, người dân thủ đô của nước Anh đã được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp tại khu vực trung tâm thương mại Harrods và tòa nhà chọc trời Shard.
 
Điều hấp dẫn hơn cả, là ban tổ chức đã tạo ra những vùng ánh sáng theo hình thức trò chơi ô chữ. Theo đó, những cụm từ như "tự do, sức khỏe, hy vọng, gia đình, đoàn tụ" được xếp hình và chiếu lên tường các tòa nhà. Đây được cho là những cụm từ thể hiện cảm xúc hiện tại của người dân Anh, sau khi chính phủ nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch đã áp dụng từ thời điểm đầu dịch.
 
Singapore chạy thử nghiệm robot giao hàng tự động
Singapore hiện đang chạy thử nghiệm hai robot tự động có nhiệm vụ giao thực phẩm, hàng tạp hóa và bưu kiện trong một khu vực ở khu phố Punggol, bao gồm 700 hộ gia đình.
 
Hai con robot này có tên gọi Camello do công ty công nghiệp Singapore OTSAW phát triển. Chúng sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm mà họ đã đặt mua trực tuyến từ một siêu thị gần đó mà không phải trả thêm phí.
 
Đồ dễ hỏng bao gồm thực phẩm và hoa, cũng như một số mặt hàng được kiểm soát như thuốc cũng có thể được giao thông qua “người vận chuyển robot”. Người mua hàng chỉ cần tải xuống một ứng dụng di động tương ứng để nhận thông báo từ robot trong quá trình giao hàng. Điều này cũng đảm bảo rằng chỉ một người được ủy quyền mới nhận được hàng hóa.
 
Robot được trang bị cảm biến 3D, camera và hai ngăn đựng. Mỗi ngăn có thể mang đồ vật có trọng lượng tối đa 20kg. Việc chạy thử nghiệm robot cũng được củng cố bởi xu hướng mua sắm trực tuyến và giao đồ ăn nhiều hơn trong đại dịch COVID-19.
 
 
Thăm dò khán giả