Tại chợ hoa thành phố Côn Minh, một trong những chợ đầu mối chuyên về hoa tươi lớn nhất ở Tây Nam Trung Quốc, bên cạnh các tiểu thương và lái buôn thì khu chợ có sự xuất hiện ngày càng nhiều của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, tới đây phát sóng trực tiếp, hay còn gọi là livestream, để mời gọi khách hàng mua hoa.
Vào những ngày thuận lợi, chị Xixi có thể bán được hơn 23.000 USD, tương đương hơn 500 triệu đồng tiền hoa chỉ trong 3 tiếng livestream. Chị nhận được 10% tiền hoa hồng khi chốt đơn hàng.
Chị Bi Xixi,Người livestream bán hoa tại Côn Minh, Trung Quốc cho biết:"Khi tôi livestream, mọi người sẽ xem, bình luận và đặt hàng. Kết thúc buổi live, chúng tôi sẽ tổng hợp lại các đơn đặt hàng và gửi hoa đến cho họ. Công việc của tôi giống như đi mua hoa hộ người khác vậy"
Ở một góc khác của khu chợ, chị Cai Cai cũng là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Chị có hợp đồng livestream 8 tiếng mỗi ngày cho cửa hàng hoa này.
Chị Cai Cai, Người livestream bán hoa tại Côn Minh, Trung Quốc nói:"Tôi rất yêu hoa, tôi có thể nói về hoa cả ngày. Với tôi được làm công việc này là một điều may mắn".
Kinh tế ngày càng khá giả hơn, nhu cầu mua hoa tươi của người dân thành thị Trung Quốc cũng tăng lên. Đối với hoa tươi, kênh online đã chiếm hơn nửa doanh thu và trở thành kênh bán hàng chiếm ưu thế. Do đó, những người livestream như chị Cai hay chị Xixi ngày càng được săn đón.