Thứ Sáu, 29/03/2024 21:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Liên hoan phim Berlin khai mạc trực tuyến

(ANTV) - Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 đã chính thức được khai mạc cuối tuần qua. 

Song do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sự kiện năm nay được phát trực tuyến và sẽ diễn ra theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu, diễn ra từ ngày 1-5/3, sẽ là phần tranh tài của các phim tham dự và phần thứ hai, từ ngày 9-20/6, sẽ là phần công chiếu các bộ phim ngoài rạp cũng như trao giải cho các phim xuất sắc.

Tham dự Liên hoan Phim quốc tế Berlin năm nay có khoảng 170 bộ phim đến từ 59 quốc gia/vùng lãnh thổ, tranh tài ở 11 hạng mục. Giải Gấu vàng và Gấu bạc tại Berlinale sẽ là cuộc tranh tài của 15 bộ phim, trong đó có 4 phim của Đức. Phần lớn trong số 15 bộ phim này đều được quay trong khi Đức tiến hành phong tỏa hoặc giữa các đợt phong tỏa do đại dịch Covid-19.

Trong số các ứng cử viên cạnh tranh cho giải Gấu Vàng có bộ phim đầu tay của đạo diễn người Đức Daniel Bruehl “Next door”, một bộ phim hài về du lịch. Một bộ phim khác là “I’m Your man” do Maria Schrader đạo diễn. Giải Gấu vàng là giải thưởng danh giá nhất và cũng là biểu tượng của Berlinale.

Bến tàu Brighton lịch sử ở nước Anh

Bến tàu Brighton, một địa điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng của Vương quốc Anh, trong một đoạn phim mới được hãng Reuters giới thiệu, trở nên đẹp hơn trong ánh sáng ấm áp của mùa xuân khi nước Anh chuẩn bị được dỡ bỏ lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19.

Công trình kiến trúc 140 năm tuổi này trải dài 540 m trên eo biển Manche (Mawngss) đã buộc phải đóng cửa vì những biện pháp hạn chế do dịch Covid-19. Bến tàu này đã hiện lên tuyệt đẹp giữa bầu trời xanh và ánh nắng mùa xuân dịu nhẹ. Đây là một trong những địa danh du lịch được yêu thích của đảo quốc sương mù. Khoảng 4,5 triệu người đã đến tham quan điểm du lịch này vào năm 2017.

Tất cả các cửa hàng và địa điểm giải trí đã bị đóng cửa kể từ cuối tháng 12 năm 2020 khi chính phủ Anh áp đặt lệnh phong tỏa sau khi số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 tăng mạnh. Thủ tướng Anh Boris Johnson tuần trước đã công bố lộ trình dỡ bỏ phong tỏa không chỉ ở điểm du lịch nổi tiếng này mà còn tại nhiều địa điểm khác, dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào tháng 4 tới.

New Zealand: Bảo vệ loài cá heo bằng công nghệ máy bay không người lái

Thủ tướng New Zealand mới đây cho biết chính phủ nước này đang ủng hộ một dự án mới sử dụng công nghệ máy bay không người lái để bảo vệ loài cá heo Maui đang có nguy cơ tuyệt chủng ở quốc gia này.

Cá heo Maui sống trong một khu vực đại dương nhỏ ngoài khơi bờ biển phía tây Đảo Bắc của New Zealand, ước tính hiện tại chỉ còn lại 63 con cá heo hơn một tuổi. Điều này đang làm dấy lên lo ngại rằng chúng có thể sớm bị tuyệt chủng.

Dự án Máy bay không người lái Māui nhằm bảo vệ loài cá heo này là sự hợp tác giữa Bộ Công nghiệp New Zealand, tổ chức Công nghệ động vật hoang dã phi lợi nhuận MAUI63 và Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) ở New Zealand.

Phương tiện không người lái (UAV) có khả năng tìm và theo dõi cá heo Maui bằng trí thông minh nhân tạo. Công nghệ này cũng có tiềm năng sưu tập dữ liệu chi tiết về môi trường sống, quy mô dân số, sự phân bố và hành vi của cá heo cùng với nhiều loại sinh vật biển khác.

Tin mới nhất

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 4 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Thiếu tá Ngô Đức Long luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, quý mến.

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Sự việc nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu cho một du khách nước ngoài ngưng tim khi đang đi du lịch ở TP Đà Nẵng là câu chuyện được cộng đồng xã hội nhắc đến khá nhiều trong những ngày qua bởi hành động nhanh nhạy, kịp thời tiếp cận, ép tim cứu sống người bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định vấn đề đào tạo, trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện trong cộng đồng là vô cùng cần thiết.

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Tất Thành (sinh năm 1987, trú huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi làm giả chứng minh nhân dân để mở tài khoản ngân hàng, đánh bạc trực tuyến với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Xem thêm