Thứ Năm, 28/03/2024 23:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Liban: Hàng nghìn người biểu tình phản đối tân Thủ tướng

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Liban đã xuống đường biểu tình phản đối tân Thủ tướng Hassan Diab. Theo những người biểu tình, việc bổ nhiệm ông Diab sẽ khôi phục quyền lực cho các đảng chính trị trước đó, trong bối cảnh những thách thức về kinh tế và tài chính gia tăng tại Liban.

Người biểu tình trên toàn Liban đã yêu cầu thành lập một chính phủ mới bao gồm các bộ trưởng độc lập chịu trách nhiệm đề xuất việc cải cách cơ cấu để cữu vãn nền kinh tế đang bị suy thoái. Song cho đến nay, tân Thủ tướng Diab vẫn chưa thành lập được nội các mới do sự can thiệp của các đảng chính trị khác nhau khi những đảng này đang tìm cách bảo vệ vị trí trong chính phủ sắp tới.

Liban đang cần một nội các mới khi phải trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính nghiêm trọng do chính sách sai lầm của các chính phủ tiền nhiệm, dẫn đến nợ công vượt mức 86 tỷ USD.

Quốc hội Iran cam kết điều tra vụ bắn nhầm máy bay Ukraine

Một ngày sau khi Iran thừa nhận trách nhiệm trong vụ bắn nhầm máy bay của Hãng hàng không quốc tế Ukraine hôm 8/1, Quốc hội nước này đã yêu cầu người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Hossein Salami hôm nay ra điều trần về nhầm lẫn nghiêm trọng trên khiến 176 người trong đó có 82 người mang quốc tịch Iran.

Tại phiên họp kín này, Thiếu tướng Hossein Salami thừa nhận, do nhầm lẫn mà chiếc máy bay đã “vô tình” trở thành mục tiêu của một tên lửa. Trước đó, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cũng giải thích hành động bắn nhầm xảy ra khi quân đội Iran đang chuẩn bị cho một cuộc chiến toàn điện với Mỹ

Các nhà lập pháp Iran cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết không có ý định che đậy nguyên nhân vụ tai nạn. Chính phủ sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để điều tra, cũng như buộc những người liên quan phải chịu trách nhiệm.

Nghị sĩ Iran Ali Shahriyahri cho biết: “Tôi cho rằng, không có bất kỳ ý định che đậy nào trong vụ việc này. Bạn đã thấy những vụ tai nạn hàng không như vậy và nguyên nhân chỉ được xác định sau nhiều tháng. Những điều này vẫn thường xảy ra.”

Lãnh đạo nhiều nước, đặc biệt là Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã hoan nghênh bước đi này của phía Iran, song kêu gọi một cuộc điều tra toàn diện và minh bạch.

Trước đó Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenski, trong đó khẳng định hoan nghênh bất kỳ hợp tác quốc tế nào liên quan đến vụ tai nạn.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm