Thứ Sáu, 26/04/2024 14:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

LHQ thông báo nội dung vòng thảo luận về Hiến pháp mới của Syria

(ANTV) - Chiều 29/8, vòng thảo luận mới nhất về Hiến pháp Syria, do Liên hợp quốc (LHQ) làm trung gian, đã kết thúc ở Geneva, Thụy Sĩ, song không đưa ra thông báo về phiên họp tiếp theo như kỳ vọng.

Phát biểu với báo giới, đặc phái viên LHQ về Syria, ông Geir Pedersen cho biết, vẫn còn những bất đồng gay gắt trong vòng thảo luận lần này. Tuy nhiên, tinh thần chung trong suốt những cuộc thảo luận là tôn trọng và lắng nghe nhau, đồng thời các bên cũng bày tỏ nguyện vọng tiếp tục đàm phán.

Ủy ban Hiến pháp Syria được thành lập vào tháng 9/2019là tiến trình cho Liên hợp quốc hỗ trợ, nhằm thúc đẩy việc đàm phán sửa đổi Hiến pháp giữa chính quyền Syria và phe đối lập trên cơ sở tiến trình chính trị đề ra tại Nghị quyết 2254 của HĐBA. Bất ổn và xung đột tại Syria đã sang năm thứ 10, gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất lịch sử với hàng trăm nghìn người thương vong, hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa và tị nạn.

 Hôm 29/8, quân đội Liban cho biết, vẫn còn ít nhất 7 người vẫn đang mất tích sau vụ nổ kinh hoàng tại cảng thủ đô Beirut của Liban hôm 4/8 vừa qua.

Phát biểu với báo giới, quân đội Liban khẳng định, công tác tìm kiếm và cứu nạn sẽ không ngừng lại cho đến khi những người mất tích này được tìm thấy. Trong số những người đang mất tích có 3 người Liban, 3 người Syria và 1 người Ai Cập.

Cùng ngày, Bộ Y tế Liban cho biết số người thiệt mạng do vụ nổ hôm 4/8 hiện đã lên tới 188 người. Trong khi đó, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo rằng, ước tính có khoảng 300.000 người, bao gồm khoảng 100.000 trẻ em, có nhà cửa bị hư hại hoặc bị phá hủy trong vụ nổ trên, và phải đối mặt với tình trạng không thể tiếp cận được các dịch vụ vệ sinh và nước sạch./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm