Thứ Sáu, 19/04/2024 23:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

LHQ kêu gọi khôi phục thực chất tiến trình hòa bình Trung Đông

(ANTV) -  Ngày 25/8, đặc phái viên của Liên hợp quốc về Trung Đông kêu gọi các bên liên quan hãy khôi phục một cách thực chất tiến trình hòa bình nhằm giải quyết những nguyên nhân gốc rễ gây ra cuộc xung đột Israel- Palestine.

Đặc phái viên Wennesland cho biết hiện lệnh ngừng bắn do cả Israel và lực lượng Hồi giáo Jihad của Palestine đưa ra vẫn có hiệu lực sau 3 ngày leo thang quân sự hồi đầu tháng 8.

Lệnh ngừng bắn đã tránh cho tình hình leo thang thành một cuộc chiến toàn diện mà hậu quả sẽ hết sức thảm khốc, đồng thời tạo cơ hội để các biện pháp hòa bình đã được áp dụng suốt một năm qua được duy trì, giảm thiểu khó khăn kinh tế cho người dân ở Gaza.

Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn chỉ chấm dứt được xung đột một cách tạm thời, không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ gây ra xung đột.

Đặc phái viên Wennesland nhận định rằng chỉ khi những vấn đề gốc rễ được giải quyết thì vòng xoáy chu kỳ khủng hoảng bạo lực mới ngừng tiếp diễn. Chính vì vậy, các bên liên quan cần tiếp tục có các cuộc đàm phán thực chất hơn.

Ông cũng cho rằng cần phải xây dựng chiến lược có tầm nhìn rộng hơn nhằm chấm dứt sự chiếm đóng của Israel, công nhận giải pháp hai nhà nước phù hợp với các nghị quyết của Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế và các thỏa thuận trước đó.

Ngày 25/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tăng quy mô lực lượng vũ trang của nước này từ 1,9 triệu lên 2,04 triệu quân nhân. Sắc lệnh sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2023.

Việc điều chỉnh nhân sự này bao gồm cả việc tăng 137.000 quân nhân trong lực lượng chiến đấu lên thành 1,15 triệu quân nhân.

Lần cuối cùng Tổng thống Putin điều chỉnh quy mô quân đội Nga là vào tháng 11/2017, khi lực lượng chiến đấu được ấn định là 1,01 triệu người trong tổng số những người đứng đầu lực lượng vũ trang, bao gồm cả những người không tham chiến, là 1,9 triệu người.

Hồi tháng 6 vừa qua, Tổng thống Putin tuyên bố sẽ tăng cường hơn nữa các lực lượng vũ trang của nước này. Ông Putin nêu rõ việc tiếp tục phát triển và tăng cường các lực lượng vũ trang là do các mối đe dọa và nguy cơ quân sự tiềm tàng./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm