Thứ Sáu, 26/04/2024 12:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

LHQ, EU khởi động dự án cho người tị nạn khuyết tật ở Thổ Nhĩ Kỳ

(ANTV) - Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hiệp hội đoàn kết với người tị nạn và di cư (SGDD-ASAM) vừa khởi động 1 dự án nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của người tị nạn khuyết tật và những người hỗ trợ họ ở Thổ Nhĩ Kỳ với các dịch vụ bảo vệ. Dự án nhận được sự trợ tài chính của Tổ chức hỗ trợ nhân đạo của Liên minh châu Âu (EU).

Theo Quỹ dân số LHQ, Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tiếp nhận khoảng 4 triệu người tị nạn, trong đó có 3,6 triệu người Syria, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Trong khi đó, ước tính cứ 10 hộ gia đình tị nạn thì có 1 người bị khuyết tật, khiến họ trở nên dễ bị tổn thương hơn trong nhiều lĩnh vực như việc làm hay tiếp cận các dịch vụ giáo dục và y tế, đồng thời có thể dẫn đến các vấn đề mặc cảm tâm lý do giảm sự tự tin và cảm giác bị xã hội bỏ rơi.

Trong phạm vi dự án hỗ trợ mới, người tị nạn và người di cư khuyết tật cũng như những người hỗ trợ họ được cung cấp các dịch vụ bảo vệ, bao gồm tham vấn, thông tin, hỗ trợ tâm lý - xã hội, các dịch vụ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, cũng như giới thiệu và hỗ trợ trong việc tiếp cận các dịch vụ khác thông qua 2 đơn vị dịch vụ ở Ankara và Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 1/4, hãng tin Reuters (Anh) dẫn báo cáo của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết Iran đã bắt đầu làm giàu urani với tổ máy máy thứ tư gồm 174 máy ly tâm IR-2m tiên tiến tại nhà máy làm giàu nhiên liệu dưới mặt đất (FEP) ở Natanz.

Iran vừa thông báo cho IAEA rằng nước này có kế hoạch sử dụng 6 tổ máy gồm các máy ly tâm IR-2m tại FEP để sản xuất urani với độ tinh khiết lên tới 5%. Báo cáo của IAEA cho biết 2 tổ máy còn lại đã được lắp đặt nhưng chưa bắt đầu làm giàu urani.

Theo báo cáo được gửi đến các nước thành viên IAEA, tính đến ngày 31/3/2021, cơ quan này xác nhận Iran đã sử dụng 5.060 máy ly tâm IR-1 lắp đặt trong 30 tổ máy, 696 máy ly tâm IR-2m lắp đặt trong 4 tổ máy và 174 máy ly tâm IR-4 lắp đặt trong một tổ máy để làm giàu UF6 tự nhiên lên 5% U-235 tại FEP.

Năm ngoái, Iran đã bắt đầu chuyển các mô hình máy ly tâm tiên tiến khác nhau từ một nhà máy trên mặt đất ở Natanz đến FEP. Urani đã được làm giàu dưới lòng đất với máy ly tâm IR-2m. Trong khi đó, thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và các cường quốc ký năm 2015 chỉ cho phép Iran làm giàu urani với các loại máy IR-1./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm