Thứ Sáu, 29/03/2024 05:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ viếng công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc

(ANTV) - Sáng nay, ngày 31/10, lễ viếng nữ công dân Việt Nam thiệt mạng trong sự cố giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Itaewon (Hàn Quốc) đã được tổ chức trang trọng tại nhà tang lễ Bệnh viện Bu-che-on thuộc Đại học Sun-chun-giang. Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Pắc- Zin đã gửi vòng hoa đến viếng. Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh đã tới viếng và chia buồn với gia quyến nạn nhân.

Sáng cùng ngày, Vụ Khu vực Bộ ngoại giao Hàn Quốc cũng gửi điện chia buồn đến Đại sứ quán Việt Nam và cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho tất cả các nạn nhân của thảm kịch Itaewon.

Theo nguyện vọng của gia đình nữ sinh, lễ viếng được tổ chức theo nghi thức đạo Phật sau đó thi hài sẽ được đưa về Việt Nam để làm lễ an táng tại quê nhà.

Sáng 31/10, một bàn tưởng niệm được mở ngay gần địa điểm xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở khu phố Itaewon, trung tâm thủ đô Seoul và một điểm khác tại quảng trưởng gần tòa thị chính để người dân đến viếng các nạn nhân thiệt mạng.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tổ chức quốc tang bắt đầu từ ngày 30/10 đến hết ngày 5/11. Từ chiều 30/10, nhiều người dân Seoul đã đến đặt hoa tại cửa ra số 2 của ga tàu điện ngầm Itaewon. Trong khi đó, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục công tác khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, ông Stephane Dujarric, Người phát ngôn của Tổng thư ký Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, ngày 30/10 cho biết Tổng thư ký Guterres chia buồn sâu sắc với các gia đình nạn nhân, chính phủ và nhân dân Hàn Quốc, hy vọng những người bị thương sẽ chóng bình phục.

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines, số nạn nhân thiệt mạng do bão nhiệt đới Na-ghê ở nước này đã tăng lên 98 người, trong khi 69 người bị thương và 63 người vẫn đang mất tích. Phần lớn nạn nhân là những cư dân sống tại Vùng tự trị Bangsa-moro ở miền Nam Philippines.

Cơ quan trên cho biết bão Nalgae đã gây lũ lụt và lở đất tại nhiều khu vực của Philippines, ảnh hưởng đến hơn 1,2 triệu người. Khoảng 150 con đường và 60 cây cầu đã bị cô lập do nước lũ trong ngày 30/10, hầu hết ở khu vực thung lũng Ca-ga-gian, miền Bắc Philippines.

Do ảnh hưởng của cơn bão, trong 2 ngày cuối tuần qua, hơn 150 thành phố và địa phương của Philippines đã bị cắt điện sinh hoạt, trong khi 7 khu vực mất nước sinh hoạt. Bão cũng gây mưa to và gió lớn ở thủ đô Manila và các khu vực lân cận trong cả ngày 29/10, khiến chính quyền phải đóng cửa các trường học và ngừng tổ chức các sự kiện thể thao. Tổng thống Philippines đã yêu cầu phân phát hàng cứu trợ khẩn cấp tới những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm