Thứ Bảy, 27/04/2024 01:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ hội hóa trang cho cún cưng

(ANTV) - Lễ hội đường phố carnival tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil năm nay đã phải hủy bỏ do sự lây lan của biến thể Omicron. Thế nhưng, những người yêu động vật ở nước này vẫn có cơ hội được tổ chức 1 sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ lễ hội. Đó là cuộc thi hóa trang cho cún cưng, với đầy ắp tiếng cười và những tiếng sủa lớn.

Sau 2 năm không thể tổ chức lo ngại dịch bệnh COVID-19, lễ hội hóa trang carnival thường niên cho thú cưng đã được khôi phục, thu hút rất nhiều người yêu động vật và những người bạn bốn chân của họ đến tham gia.

Lễ hội năm nay tuy chỉ được tổ chức có giới hạn, song đã góp phần xua đi những u ám của đại dịch.

Lễ hội hóa trang cho cún cưng năm nay thu hút hàng nghìn ứng cử viên chó trong đủ loại trang phục, từ những chú hề, hoàng tử, Superman cho đến thiên thần.

Máy bán hàng tự động NFT đầu tiên trên thế giới

Nghệ thuật kỹ thuật số hiện vẫn còn là 1 khái niệm mới, khó tiếp cận và khó hiểu đối với nhiều người. Vì thế để góp phần tăng cường hiểu biết của cộng đồng với nghệ thuật kỹ thuật số, một máy bán hàng tự động NFT đầu tiên trên thế giới vừa được giới thiệu tại khu tài chính Hạ Manhattan của New York, Mỹ.

Được tạo ra bởi phòng trưng bày Neon NFT dựa trên blockchain Solana, máy hoạt động 24/7, cung cấp các mã QR đóng trong các hộp giấy nhỏ, với giá từ khoảng 6 đến 420 USD. Sử dụng mã QR, người dùng có thể xem tác phẩm nghệ thuật mới của họ trên bất kỳ chiếc điện thoại thông minh, hoặc máy tính bảng nào.

Đặc biệt, máy bán hàng tự động NFT chấp nhận thanh toán bằng cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Với khoản đầu tư 3 triệu USD ban đầu, Neon hy vọng sẽ sớm tung ra nhiều hơn loại máy này tại các trung tâm thương mại và các không gian công cộng khác.

Săn tìm báu vật trên hòn đảo nước Mỹ

Block là một hòn đảo nhỏ ở ngoài khơi bang Rhode Island miền Đông nước Mỹ. Hòn đảo này là 1 trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất tại bang Rhode Island không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, mà còn vì hoạt động săn tìm báu vật hấp dẫn.

Các “báu vật” được rất nhiều người săn tìm là những quả cầu thuỷ tinh, sản phẩm của xưởng sản xuất đồ thủy tinh do vợ chồng anh Eben Horton chế tác.

Những quả cầu, phần lớn là trong suốt, được khắc số thứ tự cùng năm sản xuất và giấu trên khắp hòn đảo. Bất kỳ ai đến đây và tìm được đều có quyền giữ lại chúng. Đặc biệt, 1 số quả cầu được chế tác đặc biệt với màu sắc và hoa văn ấn tượng.

Ý tưởng về hoạt động săn tìm báu vật của vợ chồng anh chị Horton nhanh chóng trở nên nổi tiếng, thu hút gần 10.000 lượt du khách đến với hòn đảo mỗi năm.

Nữ giới lái taxi - chuyện hiếm gặp ở Liban

Tại các nước Ả Rập, phụ nữ làm nghề lái taxi là khá hiếm gặp. Thế nhưng, bà Amal Daaboul một nữ tài xế taxi người Liban đã theo nghề này được 7 năm nay.

Bà Amal cho biết công việc lái taxi giúp bà nuôi sống gia đình. Hơn nữa thời gian rất linh hoạt, bà có thể tranh thủ lúc không có khách để về nhà với các con gái mình, cũng như tiết kiệm chi phí đi lại cho cả nhà.

Các khách hàng nữ cho biết, họ cảm thấy an toàn hơn khi có tài xế nữ. Tuy nhiên, bà Amal cho rằng, mặc dù công việc của mình đã được xã hội chấp thuận, nhưng vẫn còn 1 quãng đường dài để đạt được bình đẳng giới ở Liban.

Khách sạn trên đường tàu ở Nam Phi

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, suốt 2 năm qua, các công ty du lịch của Nam Phi gần như không thể hoạt động do các lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại. Tuy nhiên, có một công ty đã tìm được lối đi riêng cho mình khi nhìn thấy cơ hội phát triển ngay giữa công viên quốc gia nổi tiếng Kruger.

Ngay giữa dòng sông Sabie, trên cây cầu Shalati không còn được sử dụng, 1 đoàn tàu cũ đã được cải tạo thành khách sạn vô cùng độc đáo.

Khách sạn có 24 phòng, được trang hoàng bởi các tác phẩm nghệ thuật đến từ các nghệ nhân địa phương, những ô cửa sổ lớn nhìn ra thế giới tự nhiên và cuộc sống của các loài động vật hoang dã. Khách sạn cũng có bể bơi và khu ăn uống riêng ngoài trời, để khách hàng có thể tận hưởng không khí trong lành.

Mở cửa trong giai đoạn các lệnh phong toả tác động nghiêm trọng tới ngành du lịch và khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, khách sạn đặc biệt này giống như 1 chiếc phao cứu sinh đối với người dân địa phương, giúp tạo ra gần 200 công việc, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp tại Nam Phi đã tăng tới 35%.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm