Thứ Sáu, 29/03/2024 15:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ hội ẩm thực châu Á

(ANTV) - Lễ hội ẩm thực châu Á, sự kiện bên lề của Hội nghị đối thoại văn minh châu Á đang diễn ra tại Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. Thông qua những món ăn độc đáo, hương vị đặc trưng của mối quốc gia, lễ hội được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các nước trong khu vực.

Thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, là 1 trong những thành phố mỹ vị của Trung Quốc. Đây cũng là 1 trong 4 địa điểm diễn ra “Lễ hội ẩm thực châu Á”. Hàng chục hoạt động liên quan tới ẩm thực đã được tổ chức, bao gồm triển lãm văn hóa ẩm thực, lịch sử của các quốc gia cũng như các buổi giao lưu, trao đổi về văn hóa.

Cùng thời điểm, tại Thành Đô và thủ đô Bắc Kinh cũng diễn ra nhiều hoạt động khác như Ngày văn hóa Israel hay chương trình trình biểu diễn ẩm thực Đông Nam Á. Ước tính có tới hơn 2 triệu khách tham quan tham gia lễ hội.

Không chỉ là nơi các đầu bếp trổ tài và khách tham quan thưởng thức các món ăn, sự kiện lần này còn mang tới nhiều công nghệ hiện đại trong ngành như thiết bị vận chuyển thực phẩm không người lái, các nhà hàng hoạt động hoàn toàn tự động - tương lai của ngành ẩm thực.

Iran tăng gấp 4 lần sản lượng urani làm giàu cấp độ thấp

Truyền thông Iran ngày 20/5 đồng loạt đưa tin nước này đã tăng gấp 4 lần sản lượng urani làm giàu cấp độ thấp, đồng thời đã thông báo thông tin này với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA).

Sản lượng urani này là lượng urani làm giàu mức giới hạn 3,67% đề ra trong Kế hoạch Hành động chung Toàn diện, thỏa thuận hạt nhân lịch sử mà Tehran đạt được với Nhóm P5+1 hồi năm 2015. Tuy nhiên, việc tăng sản lượng cũng sẽ đồng nghĩa với việc Iran có thể sẽ sở hữu quá mức giới hạn được phép như qui định trong thỏa thuận hạt nhân (số lượng urani vượt ngưỡng cho phép phải đưa ra nước ngoài). IAEA, cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc hiện chưa bình luận gì về thông tin trên.

Đông thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Mỹ đang hết sức căng thẳng có nguy cơ đẩy quan hệ song phương vào một vòng xoáy nguy hiểm mới. Và hôm nay (21/5) theo giờ Mỹ, các quan chức hàng đầu trong chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ điều trần trước lưỡng viện Mỹ về Iran.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm