Thứ Bảy, 11/05/2024 09:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lãnh đạo nhiều nước chúc mừng thành công của Đại hội VIII Đảng Cộng sản Cuba

(ANTV) - Lãnh đạo nhiều nước trong khu vực và trên thế giới đã gửi lời chúc mừng nhân dịp Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermúdez được tín nhiệm bầu làm Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba (PCC) tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của PCC, vừa bế mạc ngày 19/4.

Truyền thông nhà nước Cuba đưa tin, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã gửi lời chúc mừng tới PCC và Chủ tịch Cuba trên cương vị lãnh đạo mới của PCC. Nhà lãnh đạo Venezuela cũng nêu bật ý nghĩa lịch sử của Đại hội lần thứ VIII của PCC là sự kế tiếp của tiến trình cách mạng tại quốc gia vùng Caribe này.

Trước đó, trong một bài phát biểu trước công chúng, Tổng thống Venezuela cũng dành lời ca ngợi vai trò lãnh đạo chính trị của Đại tướng Raul Castro, người vừa rời cương vị lãnh đạo cấp cao nhất của PCC.

Từ Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã gửi điện mừng tới người đồng cấp Cuba trên cương vị lãnh đạo mới. Trong điện mừng, Tổng thống Putin nhấn mạnh việc Chủ tịch Diaz-Canel được bầu làm Bí thư thứ nhất PCC thể hiện sự ghi nhận những đóng góp và công lao của ông đối với đất nước.

Lãnh đạo Trung Quốc, Triều Tiên, Belarus và Nicaragua cùng một số các tổ chức Đảng khác trong khu vực và thế giới, cũng đã gửi lời chúc mừng tân Bí thư thứ nhất của PCC cũng như thành công của Đại hội, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục phát huy các mối quan hệ truyền thống hữu nghị và tin cậy giữa Cuba và các nước.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cũng đã gửi điện mừng tới đồng chí Miguel Diáz Canel Bermúdez, trong đó bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba quang vinh do đồng chí đứng đầu, nhân dân Cuba anh em sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thành công các mục tiêu, đường lối do Đại hội VIII đề ra, giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước Cuba tươi đẹp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đồng thời gửi thư tới đồng chí Raúl Castro, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương PCC, ghi nhận và bày tỏ sự ngưỡng mộ về sự nghiệp cách mạng vinh quang của đồng chí suốt bảy thập kỷ qua.

Tổng thống Ukraine đề xuất hội đàm với Tổng thống Nga tại Donbass

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin hội đàm tại vùng chiến sự Donbass, miền Đông Ukraine. Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh bùng phát giao tranh giữa binh sỹ Ukraine và các lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.

Ông Zelensky cho biết gần đây các nhà đàm phán của Ukaine và Nga đã thảo luận về việc quan chức hai nước tới đánh giá tình hình tại Donbass. Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định ông sẵn sàng tiến xa hơn và mời người đồng cấp Putin gặp mặt tại khu vực này.

Trước đó, trong ngày 20/4, các quan chức Nga, Ukraine và đại diện lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine cùng các quan sát viên quốc tế đã tiến hành cuộc họp khẩn, thảo luận các biện pháp giảm căng thẳng ở biên giới. Người phát ngôn phái đoàn Ukraine cho biết đã có tiến triển trong nỗ lực khôi phục thỏa thuận ngừng bắn đạt được hồi tháng 7/2020. Hiện tại, thỏa thuận này đã bị phá vỡ sau đợt bùng phát giao tranh gần đây giữa binh sỹ của Kiev và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine.

Chủ tịch Trung Quốc xác nhận dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu

Nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng vào ngày 22/4 tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về biến đổi khí hậu do Mỹ khởi xướng. Hội nghị sẽ do Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì và được kỳ vọng mang lại các cam kết mạnh mẽ hơn về khí hậu.

Khoảng 40 nhà lãnh đạo thế giới đã được chính quyền Mỹ gửi thư mời tham dự hội nghị này, trong đó có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trước thềm hội nghị trên, ông Biden dự kiến sẽ công bố mục tiêu tham vọng hơn của Mỹ, theo đó đến năm 2030 sẽ cắt giảm ít nhất 50% lượng khí thải so với các mức của năm 2005, tương đương 47% so với các mức của năm 2010. Hội nghị diễn ra ngay trước Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 26 của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới tại Glasgow, Scotland (Anh).

Tin mới nhất

Đề xuất Chính phủ chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Đề xuất Chính phủ chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Chiều 10/5, tại trụ sở Bộ Công an đã diễn ra phiên họp Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030. Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030 chủ trì phiên họp.

Công an Đồng Nai thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Công an Đồng Nai thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về nguyên nhân gây ra vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại gỗ Bình Minh (số 72 đường Kiểm, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương. Đồng thời khởi tố, bắt tạm giam ông Feng Yong (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Giải cứu thành công người phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà

Giải cứu thành công người phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Mắc kẹt tại khoảng trống giữa 2 ngôi nhà – tình huống này thường gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tâm lý của nạn nhân. Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thái Bình đã kịp thời có mặt cứu hộ thành công người phụ nữ này an toàn. Thêm một việc làm ý nghĩa, là có thêm một hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an lan tỏa trong lòng nhân dân.

Tăng cường công tác quản lý xe điện 4 bánh

Tăng cường công tác quản lý xe điện 4 bánh

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách du lịch trong khu vực hạn chế, hiện đang được hoạt động thí điểm tại 1 số địa phương trên cả nước. Tuy nhiên theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này. Điều này cũng đã gây ra những khó khăn nhất định trong công tác quản lý đối với hoạt động phương tiện này.

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Hầu như năm nào, TP Hà Nội cũng xảy ra cháy tại các làng nghề. Đặc biệt khi bước vào giai đoạn nắng nóng như hiện nay, nguy cơ cháy nổ càng tăng cao. Bởi vậy, việc duy trì hiệu quả các tổ liên gia an toàn PCCC, để người dân có thể xử lý các đám cháy ngay từ lúc mới phát sinh là biện pháp quan trọng đang được lực lượng công an cơ sở duy trì, nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Yêu cầu các trung tâm đăng kiểm phải nhận thanh toán bằng thẻ; Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí; Hà Nội ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.

Sức mạnh của sự đồng lòng

Sức mạnh của sự đồng lòng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Những năm qua, cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng bào Công giáo tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, vào cuộc tích cực của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào Công giáo.

Xem thêm