Thứ Sáu, 26/04/2024 11:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lãnh đạo EMA kêu gọi đảm bảo toàn thế giới được tiếp cận vaccine

(ANTV) - Người đứng đầu Cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu (EMA), cho rằng tất cả các nước phải được tiếp cận với vaccine ngừa COVID-19. Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh các lãnh đạo G7 sẽ đưa ra cam kết cung cấp một tỷ liều vaccine cho các nước nghèo tại hội nghị thượng đỉnh đang diễn ra tại Anh.

Lãnh đạo EMA khẳng định "cần đảm bảo sự tiếp cận vaccine trên toàn thế giới, không chỉ ở những nước có đủ phương tiện để chi trả", đồng thời cảnh báo dù các vaccine hiện nay hiệu quả đối với tất cả các biến thể, nhưng thực tế này sẽ nhanh chóng thay đổi.

Liên minh Châu Âu (EU) đã trở thành một trong những vùng được bảo vệ tốt hơn nhờ các loại vaccine đã được EMA phê chuẩn sử dụng khẩn cấp từ tháng 12/2020. Hiện EMA đang phối hợp với các nhà sản xuất vaccine để đảm bảo có thể cải tiến các vaccine của họ nếu cần để thích ứng với tình hình mới.

Malaysia thực hiện nhiều sáng kiến đẩy mạnh công tác tiêm chủng

Ngày 12/6, Bộ Thương mại và công nghiệp quốc tế Malaysia (Miti) cho biết chính phủ nước này chuẩn bị thực hiện sáng kiến có tên gọi Chương trình Tiêm chủng ngừa COVID-19 trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp (PIKAS).

Thông báo của Miti nêu rõ chương trình trên sẽ được triển khai vào ngày 16/6 tới và được khởi động như "Giai đoạn 4" của Chương trình Tiêm chủng quốc gia ngừa COVID-19 (NIP). Miti đồng thời nhấn mạnh rằng việc tham gia sẽ là tự nguyện đối với các công ty và nhân viên.

NIP hiện có 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 3 của chương trình với kế hoạch tiêm cho người trưởng thành đang bị trì hoãn.

Mọi nhân viên sẽ được tiêm vaccine miễn phí, được lĩnh vực tư nhân hỗ trợ trong việc quản lý vaccine sử dụng các cơ sở y tế tư nhân và được triển khai trên toàn quốc, bao gồm cả triển khai tiêm tại nhà máy và địa điểm công nghiệp được chỉ định.

 Cảnh sát Italia ngày 12/06 thông báo đã bắt giữ một người đàn ông bị Anh truy nã vì có dính líu tới vụ buôn người dẫn tới 39 người di cư Việt Nam tử vong trong thùng xe tải đông lạnh ở một khu công nghiệp gần London hồi năm 2019.

Stefan Damian Dragos, một công dân Rumani 28 tuổi, đã bị cáo buộc cung cấp chiếc xe tải vận chuyển những người di cư tới Anh nói trên. Đối tượng này là thành viên "một tổ chức tội phạm chuyên thực hiện các vụ nhập cư trái phép".

Ngày 23/10/2019, nhà chức trách Anh đã phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong một thùng xe container đông lạnh. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà. Vụ việc này liên quan đến hoạt động buôn người và vận chuyển người trái phép qua biên giới.

Theo kết quả điều tra, trong quá trình vận chuyển, những người trên xe đã bị ngạt khí và nhiệt độ tăng cao trong không gian kín là nguyên nhân trực tiếp khiến họ tử vong.

Mỹ lần đầu trong gần 2 năm nới lỏng trừng phạt với Iran

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa quyết định dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt với Iran trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ. Việc nới lỏng trừng phạt Iran lần đầu tiên trong gần 2 năm qua được xem là nỗ lực của Mỹ nhằm tạo động lực cho các cuộc đàm phán hạt nhân dự kiến trong ngày 12/6 tại Vienna, Áo.

Quyết định dỡ bỏ trừng phạt được áp dụng với các cựu quan chức cấp cao của Công ty dầu mỏ quốc gia Iran và một số công ty liên quan đến vận chuyển và kinh doanh các sản phẩm hóa dầu. Chính quyền Mỹ mô tả đây là một quyết định hành chính thông thường và những quan chức Iran bị xóa khỏi danh sách đen của Mỹ đều không còn giữ chức vụ trong các thực thể bị trừng phạt.

Quyết định đưa ra trong bối cảnh các nhà đàm phán Mỹ, Iran, châu Âu và Trung Quốc dự kiến trong ngày hôm nay sẽ bắt đầu vòng đàm phán thứ 6 tại Vienna nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Theo các quan chức Mỹ và châu Âu, vẫn còn tồn tại những khác biệt đáng kể giữa Mỹ và Iran về cách thức khôi phục thỏa thuận hạt nhân, bao gồm cả mức độ của bất kỳ biện pháp trừng phạt tiềm năng nào.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm