Thứ Bảy, 27/04/2024 00:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lãnh đạo Công đảng Anh cam kết ngăn chặn Brexit không thỏa thuận

(ANTV) - Liên quan đến vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit. Lãnh đạo Công đảng đối lập tại Anh Jeremy Corbyn mới đây trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sky News tuyên bố đảng này sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn khả năng Brexit không thỏa thuận.

Khi được hỏi về triển vọng thúc đẩy 1 cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong chính phủ, ông Corbyn cho hay ông sẽ “xem xét tình hình” khi Quốc hội Anh trở lại làm việc vào tháng 9 tới sau kỳ nghỉ Hè.

Trước đó, truyền thông Anh ngày 27/7 đưa tin cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond, người vừa từ chức tuần trước khi ông Boris Johnson nhậm chức Thủ tướng, đã có các cuộc thương lượng bí mật với quan chức phụ trách Brexit hàng đầu của Công đảng, Kier Starmer về cách thức ngăn chặn Brexit không thỏa thuận. Theo đó, ông Hammond và ông Starmer đã nhất trí hợp tác với các nghị sĩ kỳ cựu để tìm ra giải pháp tốt nhất, sử dụng quyền phủ quyết của Quốc hội ngăn chặn kịch bản Brexit không thỏa thuận.

Trong khi đó, kể từ khi bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử cho đến khi trở thành Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson luôn khẳng định quyết tâm bằng mọi giá hoàn tất Brexit vào ngày 31/10. Ông thậm chí còn để ngỏ khả năng đình chỉ Quốc hội nếu các nghị sĩ ngăn chặn Brexit không thỏa thuận.

Iran sắp mở lại lò phản ứng hạt nhân Arak

Hãng thông tấn ISNA của Iran dẫn lời một nghị sĩ nước này cho hay đại diện của Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran đã đưa ra thông báo trước Quốc hội.

Nước nặng có thể được sử dụng để sản xuất plutoni, một nhiên liệu dùng trong đầu đạn hạt nhân. Theo thỏa thuận ký năm 2015, Iran phải kiểm soát lượng nước nặng của nước này ở một mức nhất định.

Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ trước khi diễn ra một cuộc họp giữa Iran với các bên còn lại trong thỏa thuận hạt nhân gồm Anh, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc tại thủ đô Vienna, Áo. Theo kế hoạch, các bên sẽ thảo luận cách cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Iran, một nhiệm vụ đang cho thấy ngày càng khó khăn khi mà căng thẳng giữa Iran và Mỹ vẫn không ngừng leo thang.

Afghanistan khởi động chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống

Afghanistan ngày 28/7 đã khởi động chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống, trong bối cảnh các cuộc tấn công của phiến quân gia tăng và dư luận lo ngại về tình trạng gian lận bầu cử tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Ủy ban bầu cử (EC) của Afghanistan cho biết, chiến dịch vận động tranh cử sẽ kết thúc 48 giờ trước khi bắt đầu bỏ phiếu. Có tổng cộng 18 ứng cử viên, trong đó có Tổng thống đương nhiệm Mohammad Ashraf Ghani và cựu Giám đốc tình báo Rahmatullah Nabil (Ra-ma-tu-la Na-bin).

Bên cạnh việc đảm bảo tính minh bạch trong cuộc bầu cử, EC cũng kêu gọi tất cả các cử tri đủ điều kiện sử dụng quyền bầu cử của mình để ủng hộ các ứng cử viên trong ngày bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan dự kiến diễn ra vào ngày 28/9 tới là cuộc bầu chọn Tổng thống lần thứ 4 được tổ chức tại quốc gia này, kể từ khi chính quyền Taliban sụp đổ cuối năm 2001.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm