Thứ Sáu, 19/04/2024 10:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lãnh đạo các nước chúc mừng Tổng thống Joe Biden

(ANTV) - Trưa 20/1 (theo giờ Mỹ, tức đêm qua theo giờ Việt Nam) tại Đồi Capitol, ông Joe Biden đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. Trước đó ít phút, cũng tại buổi lễ, tân Phó Tổng thống Kamala Harris cũng đã tuyên thệ nhậm chức, trở thành người phụ nữ và người da màu đầu tiên nắm giữ vị trí quan trọng số 2 trong chính quyền Mỹ.

Tại lễ tuyên thệ nhậm chức với chủ đề “Nước Mỹ thống nhất”, truyền tải thông điệp xuyên suốt về cam kết hàn gắn, khôi phục linh hồn đất nước, Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu nhậm chức quan trọng, kêu gọi người dân đoàn kết vượt qua những thách thức chưa từng có mà “xứ sở cờ hoa” đang phải đối mặt.

Sau nghi lễ tại Đồi Capitol, tân Tổng thống và Phó Tổng thống đã duyệt đội danh dự, đặt vòng hoa tại nghĩa trang Arlington, và được hộ tống tới Nhà Trắng để tham dự lễ diễu hành trực tuyến với các trình diễn đa dạng, cũng như tôn vinh những người hùng của nước Mỹ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Ông Biden cũng sẽ chính thức bổ nhiệm 1 số vị trí trong nội các, cũng như ký hàng loạt sắc lệnh hành pháp.

Lãnh đạo các nước chúc mừng Tổng thống Joe Biden

Sau bài phát biểu của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden tại lễ nhậm chức, lãnh đạo các nước đã lên tiếng chúc mừng, đồng thời bày tỏ mong muốn thắt chặt quan hệ với Mỹ thông qua hợp tác để giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Tại Bắc Mỹ, Thủ tướng Canada Justin Trudeau gửi lời chúc mừng tới tân Tổng thống và tân Phó Tổng thống Mỹ, khẳng định Canada mong đợi tiếp tục duy trì, phát triển quan hệ đối tác Mỹ-Canada.

Tại Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Moskva mong muốn tìm kiếm “quan hệ tốt đẹp với Mỹ”.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong thông điệp chào mừng đã ca ngợi quyết định của tân Tổng thống Joe Biden đưa nước Mỹ trở lại với Hiệp ước Paris về chống biến đổi khí hậu, đồng thời gửi lời chức tốt đẹp nhất tới những người dân Mỹ trong ngày đặc biệt quan trọng này.

Giáo hoàng Francis gửi lời chúc “Chúa sẽ chỉ lối” cho nỗ lực của ông Biden để hàn gắn nước Mỹ và giữa các nước trên thế giới.

Tổng thống Iran kỳ vọng chính quyền tổng thống Joe Biden sẽ trở lại với các cam kết trong thời gian tới, để xóa đi những căng thẳng từng tồn tại trong mối quan hệ 2 nước.

Nhiều đối tác, đồng minh quan trọng của Mỹ tại châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng phát đi thông điệp chúc mừng, hy vọng về tương lai hợp tác với Mỹ.

Nhân dịp Ngài Joe Biden nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, ngày 21/1/2021, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng gửi điện chúc mừng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng Ngài Tổng thống và Chính quyền mới của Hoa Kỳ sẽ đạt được nhiều thành công mới vì sự phát triển thịnh vượng và hạnh phúc của đất nước và nhân dân Hoa Kỳ; tiếp tục đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới.

Với nền tảng quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã được xây dựng và không ngừng phát triển trong suốt 25 năm qua cùng với những tình cảm tốt đẹp của Tổng thống Biden dành cho Việt Nam, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi điện mừng tới Phó Tổng thống Kamala Harris.

Dịch COVID-19: Hàng nghìn người Israel dương tính với virus dù đã tiêm vaccine

Hàng chục nghìn người Israel vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 dù đã được tiêm vaccine COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech, trong đó có 69 người đã tiêm liều thứ hai.

Bộ Y tế Israel cho biết, khoảng 189.000 người đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sau khi tiêm chủng. Tuy nhiên, trên 12.400 người (chiếm 6,6%) vẫn có kết quả dương tính với virus này.

Trong đó, 1.410 người có kết quả dương tính với virus sau 2 tuần kể từ lần tiêm đầu tiên, dù các chuyên gia cho rằng lúc này khả năng miễn dịch một phần đã có hiệu lực.

Trước tình trạng này, hãng dược phẩm Pfizer cho rằng sự gia tăng đột biến về khả năng miễn dịch sẽ xảy ra từ ngày thứ 15 đến ngày thứ 21 sau lần tiêm đầu tiên, khi đó hiệu quả của vaccine tăng từ 52% lên 89%.

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc khả năng bắt đầu tiêm vaccine đại trà và miễn phí cho người dân nước này vào cuối tháng 5 tới. Vaccine được tiêm do hãng Pfizer bào chế.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm