Thứ Ba, 19/03/2024 18:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Làn sóng di cư ồ ạt vào Mỹ

(ANTV) - Khoảng 10.000 người di cư đã tập trung dưới một cây cầu nối liền Mỹ và Mexico để chờ được xét duyệt vào Mỹ. Đây là một phần của làn sóng di cư ồ ạt đang gây sức ép lớn lên giới chức Mỹ trong những ngày gần đây.

Dòng người ngồi chen chúc nhau dưới chân cầu trong cái nóng tới 37°C. Đây là những người di cư đang chờ được xét duyệt hồ sơ vào Mỹ. Họ đang được sắp xếp chờ tạm thời ở khu vực dưới gầm cầu nối từ Mexico sang hạt Val Verde, bang Texas, Mỹ. Số người ở khu vực chờ này đã tăng rất nhanh trong những ngày gần đây, từ chỉ vài trăm người vào đầu tuần cho tới con số 10.000 hiện nay.

Ông Tony Gonzales, Nghị sĩ bang Texas, Mỹ cho biết: Tôi chưa từng thấy điều gì tồi tệ hơn thế này. Đây không còn là biên giới nữa, mà chỉ có sự hỗn loạn. Điều này xảy ra do những chính sách từ nhà Trắng và chỉ có Nhà Trắng mới thay đổi được.

Ông Bruno Lozano, Thị trưởng thành phố Del Rio, bang Texas, Mỹ cho biết thêm: Người di cư quá đông, lực lượng biên phòng đã bị quá tải, khiến ngay cả việc cung cấp lương thực cũng trở nên khó khăn. Điều kiện sống của họ đang ở mức rất thấp. Đây là điều không được dự đoán trước, việc này khiến cuộc sống của mọi người đều bị ảnh hưởng.

Cơ quan Tuần tra biên giới Mỹ cho biết, những người di cư phần lớn là công dân Venezuela, Nicaragua và Haiti, trong đó, 70% người di cư đến từ Haiti. Làn sóng di cư từ quốc gia này tăng nhanh trong bối cảnh Haiti vừa trải qua thảm họa thiên nhiên và bất ổn chính trị, khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Diễn biến mới về làn sóng di cư phản ánh thách thức nhân đạo mà chính quyền của Tổng thống Joe Biden phải đối mặt, khi các vụ bắt giữ người vượt biên trái phép ở khu vực biên giới đã lên đến mức cao nhất trong 20 năm qua. Hiện chưa rõ những ngày tới đây sẽ còn bao nhiêu người di cư xuất hiện tại Del Rio. Cục Hải quan và biên phòng Mỹ đang gấp rút điều động thêm nhân viên tới biên giới phía Nam để hỗ trợ xử lý tình hình.

Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga cho biết tỷ lệ cử tri đi bầu trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga tính đến ngày thứ hai đã vượt ngưỡng 31%, chưa tính tới các cử tri bỏ phiếu điện tử từ xa. Cuộc bỏ phiếu năm nay kéo dài từ ngày 17-19/9 để chọn ra Duma Quốc gia khóa 8, cũng như người đứng đầu của 9 chủ thể, đại diện của 39 cơ quan lập pháp khu vực và đại biểu của 11 hội đồng thành phố.

Được biết, tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất được ghi nhận trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia khóa 2 năm 1995 với 64,76% cử tri tham gia bỏ phiếu. Trong khi tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp nhất ghi nhận năm 2016 với 47,88% số cử tri đi bầu.

Các cơ quan chức năng Nga cũng cho biết, trong ngày thứ 2 liên tiếp của cuộc bỏ phiếu bầu Duma Quốc gia đã ghi nhận các cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS từ Đức, Ukraine và Mỹ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, đã khẳng định có các cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào hệ thống bỏ phiếu điện tử từ xa và trang web của Ủy ban bầu cử nhưng không gây ảnh hưởng đến công việc của cơ quan này./.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm