Thứ Năm, 25/04/2024 21:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lại xảy ra hỏa hoạn tại khu vực cảng Beirut

(ANTV) - Ngày 10/9, một vụ cháy đã xảy ra tại cảng Beirut ở Liban, tạo thành cột khói đen lớn trên bầu trời thủ đô nước này. Vụ việc xảy ra chỉ một tháng sau vụ nổ kinh hoàng, cướp đi sinh mạng của ít nhất 191 người và làm khoảng 6.000 người bị thương.

Một nguồn tin quân đội cho biết, vụ cháy đã xảy ra tại kho chứa dầu động cơ và lốp xe, trong khu vực miễn thuế của cảng. Một cột khói đen lớn bốc lên bầu trời.

Theo giới chức thành phố, đám cháy không có nguy cơ gây ra vụ nổ và cũng không có người bị thương. Chỉ có một số người cảm thấy khó thở do khói dày đặc.

Trực thăng của quân đội đã được điều động để hỗ trợ dập lửa đang bùng lên ở cảng Beirut.

Trung Quốc phản đối Mỹ thu hồi thị thực của trên 1.000 sinh viên, chuyên gia nước này

Trung Quốc ngày hôm nay đã lên tiếng cáo buộc Mỹ phân biệt đối xử sau khi Washington thu hồi hơn 1.000 thị thực của công dân Trung Quốc, theo một yêu cầu của Tổng thống Donald Trump đưa ra hồi tháng 5, về việc đình chỉ nhập cảnh đối với các sinh viên và nghiên cứu sinh Trung Quốc bị coi là có nguy cơ đối với an ninh quốc gia của Mỹ.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên khẳng định việc Mỹ thu hồi thị thực của các sinh viên và nhà nghiên cứu Trung Quốc là hành động vi phạm nhân quyền. Bắc Kinh đã lên tiếng phản đối các quyết định của Mỹ, đồng thời hối thúc Washington tăng cường trao đổi và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau.

Trước đó, ngày 9/9, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này đang chặn thị thực đối với một số sinh viên và nghiên cứu sinh Trung Quốc có quan hệ với chiến lược quân sự của Trung Quốc, để ngăn họ đánh cắp và chiếm đoạt các nghiên cứu nhạy cảm, trong đó có nghiên cứu về virus SARS-CoV-2.

EU sẽ kiện Anh nếu cuộc họp về dự luật mới không mang lại kết quả

Hãng tin Reuters, Anh dẫn các nguồn thạo tin cho biết Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ có hành động pháp lý nhằm vào Anh nếu các cuộc họp khẩn giữa hai bên trong ngày hôm nay không mang lại đảm bảo rằng dự luật mới được London công bố không vi phạm những điều khoản trong Thỏa thuận rút lui mà hai bên đã ký kết.

EU và Anh đã tiến hành các cuộc thảo luận khẩn cấp vào khoảng 19h ngày 10/9 (giờ Việt Nam) về Dự luật Thị trường nội địa mới được Chính phủ Anh công bố, trong đó thừa nhận khả năng sẽ vi phạm một số điều khoản của Thỏa thuận rút lui.

Hai bên mới ký kết thỏa thuận này hồi đầu năm giúp hiện thực hóa tiến trình Brexit - chỉ Anh rời EU. Theo Thỏa thuận rút lui, để thực hiện hành động pháp lý, EU cần nộp một thông báo văn bản tới Ủy ban chung - cơ quan phụ trách triển khai thỏa thuận chia tách Anh và EU.

Sau đó, EU có ba tháng để đề nghị thành lập một ủy ban trọng tài. Như vậy, việc đưa vấn đề ra giải quyết theo quy trình pháp lý sẽ không thể mang lại những giải pháp nhanh chóng.

Trong khi đó, hãng tin AFP, Pháp dẫn một bản thảo đề xuất của các đại sứ EU cho biết sẽ đưa vấn đề lên Tòa án Tư pháp châu Âu (ECJ) nếu các cuộc họp khẩn cấp không tháo gỡ được những lo ngại của khối này.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm