Thứ Sáu, 29/03/2024 01:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kỷ lục thế giới lái xe ô tô giật lùi

(ANTV) - Một người đàn ông 35 tuổi ở Ấn Độ mới đây đã lập kỷ lục thế giới về quãng đường lái xe giật lùi dài nhất trong thời gian chưa đầy 30 phút. 

Trong một sự kiện diễn ra vào tuần trước tại bang Tamil Nadu, anh Chandramouli đã lập kỷ lục thế giới mới khi lái xe số lùi được quãng đường dài hơn 16.000 mét trong chưa đầy 29 phút 10 giây. Với niềm đam mê xe ô tô từ khi mới 10 tuổi, người đàn ông này đã chăm chỉ tập luyện nhằm đánh bại kỷ lục trước đó.

Mặc dù Chandramouli đã tập luyện nhiều ngày để lái xe giật lùi, anh chia sẻ bản thân đã chịu đựng cơn đau cổ dữ dội trong suốt thời gian thực hiện thử thách.

Người đàn ông Ấn Độ khuyên bất cứ ai muốn thử kỷ lục này nên thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa an toàn để tránh đặt tính mạng của bản thân  và của những người lái xe khác vào tình thế nguy hiểm.

Số người trên 100 tuổi ở Nhật cao kỷ lục

Nhật Bản đã từ lâu được biết đến như một quốc gia có dân số già nhât thế giới. Mới đây, Bộ Nội vụ Nhật Bản đã lần đầu tiên ghi nhận hơn 90.000 người trên 100 tuổi, con số cao nhất từ trước đến nay tại quốc gia Châu Á này.

Trong khi đó, số công dân trên 65 tuổi tại quốc gia này lên mức kỷ lục trên 36 triệu, chiếm hơn 29% tổng dân số và lượng người trên 75 tuổi là trên 19 triệu, chiếm hơn 15% dân số. Nhật Bản là quốc gia "siêu già", nghĩa là hơn 20% dân số trên 65 tuổi. Trong số 200 quốc gia và lãnh thổ có dân số từ 100.000 trở lên trên thế giới, Nhật là nước có tỷ trọng dân số cao tuổi lớn nhất, Italy xếp thứ hai với 24,1%, tiếp theo là Phần Lan, 23,3%.

Nhật Bản đã chật vật đối phó với khủng hoảng nhân khẩu học kéo dài nhiều năm, khi tỷ lệ sinh liên tục giảm, làm dấy lên lo ngại về dân số già và lực lượng lao động thu hẹp.

Bỉ công bố khám phá về hành tinh mới có khả năng sinh sống được

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế tại Đại học Liège của Bỉ, vừa công bố xác định hai hành tinh loại "siêu Trái Đất," trong đó một hành tinh có khả năng sinh sống được.

Hành tinh đầu tiên với tên gọi TOI-4306b, được xác định ban đầu bởi sứ mệnh của tàu vũ trụ Tess của NASA dành riêng cho việc tìm kiếm các hành tinh ngoài quỹ đạo xung quanh các ngôi sao. Hành tinh này, lớn hơn Trái Đất khoảng 30%, hoàn thành quỹ đạo quanh ngôi sao của nó chỉ trong 2,7 ngày. Hành tinh thứ hai, Speculoos-2c, có kích thước lớn hơn Trái Đất khoảng 40%, nhưng có chu kỳ quỹ đạo dài hơn khoảng 8,5 ngày. Thời kỳ quỹ đạo này đặt hành tinh vào vùng được gọi là "có thể sinh sống được," xung quanh ngôi sao của nó.

Theo các nhà khoa học Bỉ, phát hiện mới mang đến một cơ hội duy nhất để có thể hiểu rõ hơn và hạn chế các điều kiện sinh sống xung quanh các ngôi sao nhỏ nhất và lạnh nhất trong vùng lân cận Mặt Trời.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm