Thứ Năm, 25/04/2024 17:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kỷ lục kéo cùng lúc ba chiếc trực thăng

(ANTV) - Sergei Agadzhanyan - người đàn ông vốn được mệnh danh là "người khổng lồ xanh" của nước Nga - một lần nữa không làm người hâm mộ thất vọng. Anh vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness khi kéo cùng lúc 3 chiếc máy bay trực thăng có tổng trọng lượng 15,6 tấn.

Những chiếc trực thăng được xếp song song với nhau trước mặt vận động viên, với trực thăng Mi-8 nổi tiếng ở giữa nặng 9 tấn và hai trực thăng Ansat ở hai bên nặng tới 3,3 tấn mỗi chiếc.

Sau 2 lần không thành công do trời mưa khiến đường trơn trượt, anh Agadzhanyan đã kéo thành công cùng lúc 3 chiếc máy bay, di chuyển được 4,3 mét trong thời gian 24,63 giây.

Trong lúc kéo máy bay, thậm chí, anh còn thổi căng phồng 1 chiếc túi chườm nóng y tế cho đến khi nó nổ tung.

Đường sạc điện cho ô tô tại Thụy Điển

Nhằm giảm tối đa các chi phí xây dựng trạm sạc dành cho xe điện và tăng tính tiện lợi của việc sạc điện cho xe, Thụy Điển đã xây dựng một tuyến đường sạc điện cho các xe ô tô di chuyển trên đó. Tuyến đường được xây dựng tại Gotland - hòn đảo lớn nhất và đẹp nhất nước này.

Tuyến đường sử dụng công nghệ của một công ty để sạc điện cho một chiếc xe buýt đưa đón sân bay và một chiếc xe tải điện. Chi phí của dự án này là 12 triệu USD, chủ yếu do chính phủ Thụy Điển tài trợ. Đây được xem là bước khởi đầu trong kế hoạch xây dựng đường cao tốc điện khí hóa dài hơn 1.600 km với tổng chi phí 3 tỷ USD của quốc gia Bắc Âu này.

Chính phủ Thụy Điển đặt mục tiêu đầy tham vọng là lắp đặt khoảng 2 nghìn km đường điện khí hóa vào năm 2030, một phần trong kế hoạch đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2045.

Brazil phát hiện khu rừng hóa thạch 290 triệu năm tuổi

Các nhà khoa học Brazil vừa công bố phát hiện về một khu rừng hóa thạch ước tính khoảng 290 triệu năm tuổi ở bang Paraná, miền Nam nước này. Đây được coi là một bước tiến lớn trong việc nghiên cứu về sự tiến hóa của thảm thực vật tại Nam Bán cầu.

Các nhà khoa học đã phát hiện hóa thạch của 164 thân cây lycophytes trong điều kiện bảo quản gần như nguyên vẹn. Loài cây này thuộc nhóm thực vật hoa ẩn có mạch hiện đã tuyệt chủng - sinh sản bằng bào tử và không có quả, hoa hay hạt. Các nhà nghiên cứu xác định rằng khoảng 290 triệu năm trước, một trận lũ lớn từ một con sông gần đó đã gần như nhấn chìm toàn bộ khu rừng lycophytes này. Với niên đại 290 triệu năm, những hóa thạch vừa được phát hiện đại diện cho một trong những dạng thực vật nguyên thủy nhất trong lịch sử Trái đất. Khám phá này cho phép hiểu thêm về cách thức phân bố trong không gian và tương tác với môi trường của các loài thực vật đầu tiên trên hành tinh Xanh.

Giải vô địch nhảy cầu từ vách núi xuống biển

Nhảy cầu từ vách núi xuống biển được coi là một trong những bộ môn mạo hiểm nhất trên thế giới. Năm nay cuộc thi diễn ra ở tháp Eiffel, thủ đô Paris, Pháp.

Để thực hiện bài thi, các vận động viên phải nhảy từ các ván gỗ được dựng cố định vào tháp Eiffel cao chót vót, phía dưới họ là sông Seine nổi tiếng của nước Pháp. 24 vận động viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã trình diễn những kỹ năng điêu luyện và sự can đảm của mình khi nhảy xuống sông Seine. Hàng chục nghìn khán giả cũng đã có mặt để cổ vũ cho các vận động viên. Sau những màn tranh tài kịch tích, ngôi vô địch năm nay thuộc về hai vận động viên là anh Catalin Preda đến từ Romania và cô Rhiannan Iffland đến từ Australia.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm