Theo số liệu mới nhất của công ty theo dõi và phân tích doanh thu trực tuyến Adobe, doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp lễ Tạ ơn dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 3,7 tỷ USD, tăng khoảng 20% so với cùng dịp năm ngoái. Con số này của ngày Black Friday ước tính đạt 6,4 tỷ USD.
Còn tại Thụy Sĩ, chuỗi nhà sách Payot tại Geneva đã có một cách đặc biệt để thu hút khách hàng trong dịp Black Friday. Khác với các cửa hàng đua nhau giảm giá, nhà sách này đã chạy chương trình “Thứ sáu công bằng” để khách hàng có thể làm tròn các hóa đơn và quyên góp cho từ thiện số tiền này. Nhà sách cũng muốn gửi đi thông điệp kêu gọi mọi người thận trong hơn việc chi tiêu, tránh sự lãng phí, thừa thãi.
Gần 80 triệu lượt người Mỹ di chuyển trong Lễ Tạ ơn
Lễ Tạ ơn là dịp lễ truyền thống lớn và nhộn nhịp nhất tại Mỹ và một số quốc gia khác trong năm. Ước tính có gần 80 triệu lượt người Mỹ di chuyển để du lịch và về thăm nhà trong dịp này, trong đó 48,5 triệu lượt người lựa chọn các phương tiện đường bộ, 4,3 triệu lượt người đi bằng máy bay và gần 2 triệu lượt người khác sử dụng tàu hỏa, xe khác và tàu thủy tới các điểm đến, con số này tăng 4,8% so với năm ngoái. Ngay từ hồi đầu tuần, các sân bay trên khắp nước Mỹ đã bắt đầu chứng kiến sự bận rộn hơn thường ngày.
Ngoài ra, để điều tiết giao thông trong dịp này, chính phủ Mỹ đã tăng cường an ninh, triển khai thêm nhiều nhân viên, lắp đặt công nghệ mới tại sân bay để quét và kiểm tra hành lý nhanh và chính xác hơn./.