Thứ Sáu, 19/04/2024 14:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Không khí đón Giáng sinh rộn ràng trên thế giới

(ANTV) - Còn hơn 1 tháng nữa mới tới lễ Giáng sinh, nhưng không khí chờ đón ngày lễ này đã rộn ràng khắp nơi trên thế giới. Dù nhiều nước còn đang chật vật với cuộc khủng hoảng năng lượng và lương thực, nhưng những khó khăn không ngăn được không khí ấm áp của Giáng sinh đang len lỏi khắp phố phường.

Tại thủ đô London của Anh, đèn trang trí đã được thắp lên từ đầu tháng 11 trên con phố mua sắm nổi tiếng Oxford. Đèn sao đã được treo lên, nhưng năm nay chúng sẽ không được bật 24/24h như mọi năm.

Bà Dee Corsi, Công ty New West End cho biết: Lần đầu tiên những ngôi sao của chúng tôi sẽ chỉ được thắp sáng từ 3h-23h. Chúng tôi ý thức rất rõ về cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.

Tại Đức, ông già Noel đã bất ngờ xuất hiện trên 1 chiếc xe ô tô thân thiện với môi trường tại bưu điện thị trấn Himmelpfort để thu thập những lá thư từ nhiều nơi gửi tới. Điều đặc biệt là dù thư được viết bằng ngôn ngữ nào cũng sẽ được hồi đáp.

Còn tại quảng trường St Peter của Vatican, 1 cây thông cao tới 26m và có tuổi đời lên tới 62 năm đã được dựng lên. Sau khi trang trí xong, cây thông sẽ được ra mắt công chúng và thắp sáng quảng trường từ ngày 3/12 cho đến 8/1 năm sau.

Trong khi đó, tại Thủ đô Mexico City của Mexico, cuộc diễu hành đầy màu sắc đang làm không khí Giáng sinh thêm hào hứng. Những khán giả may mắn theo dõi cuộc diễu hành còn có cơ hội được gặp ông già Noel.

Còn ở quốc gia láng giềng Mỹ, trang trại Evergreen ở bang Pennsylvannia đã giành chiến thắng trong cuộc thi cây thông Noel trên toàn quốc. Những cây thông được chọn cho lễ Giáng sinh chính thức tại Nhà Trắng đã được đốn xuống và đều là những cây đã được gieo mầm cách đây 20 năm.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) dự kiến sử dụng công nghệ làm mát bên trong cả 8 sân vận động của Qatar. Theo đó, trận đấu của đội tuyển Anh với Iran sẽ trở thành trận đấu đầu tiên trong lịch sử World Cup diễn ra tại sân vận động sử dụng công nghệ điều hòa không khí đặc biệt.

Theo FIFA, hệ thống điều hòa không khí sẽ được sử dụng, dựa trên từng trận đấu cụ thế để đảm bảo các trận đấu không diễn ra ở nhiệt độ trên 24 độ C. Công nghệ điều hòa không khí này hoạt động bằng cách bơm không khí mát từ các lỗ thông hơi xung quanh sân vận động, tạo ra một bong bóng áp suất bên trong sân vận động với điều kiện thời tiết vừa làm mát vừa thanh lọc không khí. Công nghệ này cho phép làm mát sân vận động từ trên 40 độ C xuống dưới 20 độ C.

Nhiệt độ ban ngày trong tuần đầu tiên của giải đấu World Cup 2022 được dự báo lên tới 30 độ C. Trận đấu giữa đội tuyển Anh và  đội tuyển Iran bắt đầu lúc 16h chiều ngày 21/11 giờ địa phương (tức 20h giờ Việt Nam) tại Doha khi nhiệt độ được dự báo là 27 độ C.

Tin mới nhất

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Công nghệ thanh toán xác thực bằng tĩnh mạch ngón tay

Công nghệ thanh toán xác thực bằng tĩnh mạch ngón tay

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Khách hàng tại một siêu thị ở tỉnh Saitama, phía Bắc thủ đô Tokyo, Nhật Bản đang được trải nghiệm công nghệ thanh toán mới là xác thực bằng tĩnh mạch ngón tay. Phương pháp này được cho là có nhiều ưu điểm vượt trội so với các công nghệ thanh toán sinh trắc học hiện có.

Xem thêm