Thứ Sáu, 26/04/2024 11:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Không đạt tiến triển trong đàm phán thỏa thuận hạt nhân Iran

(ANTV) - Các cuộc đàm phán nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015, còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện JCPOA, giữa Iran và các cường quốc đã kết thúc tại thủ đô Vienna của Áo mà không đạt được tiến triển. Các bên đã nhất trí tiếp tục gặp nhau trong tuần tới để thu hẹp bất đồng.

Trong 3 ngày đàm phán vừa qua, đại diện các nước Pháp, Nga, Trung Quốc, Anh, Đức và Iran đã thảo luận việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran, cũng như việc Mỹ sẽ quay trở lại thỏa thuận này và đảm bảo tất cả các bên tuân thủ đầy đủ và hiệu quả thỏa thuận.

Phát biểu sau khi vòng đàm phán trên kết thúc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Iran cho biết, nước này sẽ không ngừng từng phần của chương trình hạt nhân hiện tại cho đến khi Mỹ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran và quay trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Trước đó, vào ngày 6/4, tại thủ đô Vienna của Áo, cuộc đàm phán nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân lịch sử được ký năm 2015 giữa Iran và các cường quốc đã bắt đầu được nối lại. Các bên còn lại tham gia thỏa thuận, gồm Trung Quốc, Nga, Đức, Pháp, Anh, đã gặp gỡ trực tiếp với Iran, trong khi phía Mỹ tham gia gián tiếp.

Mỹ: Lưỡng đảng quốc hội phản đối đề xuất ngân sách quốc phòng mới

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang vấp phải chỉ trích của giới nghị sĩ Cộng hòa lẫn Dân chủ, sau khi ông đưa ra đề xuất ngân sách quốc phòng cho năm tài khóa 2022 bắt đầu từ tháng 9 tới.

Theo bản tóm tắt đề xuất ngân sách vừa được Nhà Trắng công bố, ngân sách quốc phòng của Mỹ trong năm tài khóa tới trị giá 753 tỉ USD, trong đó có 715 tỷ USD chi cho Bộ Quốc phòng, số còn lại chi cho Cơ quan Quản lý An ninh Hạt nhân Quốc gia và một số bộ, ngành đảm nhận phần việc liên quan đến quốc phòng.

Mức đề xuất ngân sách quốc phòng này tăng 1,6% so với năm 2021 (740 tỉ USD). Tuy nhiên, nhiều nghị sĩ của đảng Dân chủ và Cộng hòa đều lên tiếng phản đối đề xuất trên.

Phía đảng Dân chủ cho rằng, mức ngân sách này là quá lớn, đồng thời kêu gọi Tổng thống Biden đưa chi tiêu quốc phòng về mức như dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Trong khi, giới nghị sĩ Cộng hòa bày tỏ lo ngại theo chiều hướng khác. Các nghị sĩ ra tuyên bố chung khẳng định đề xuất chi tiêu quốc phòng thực chất không tăng so với năm tài khóa 2021, mà chỉ là điều chỉnh theo mức lạm phát.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm