Thứ Sáu, 29/03/2024 15:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khinh khí cầu mang Internet tới dân làng ở Kenya

(ANTV) - Những quả bóng bay khổng lồ có thể mang Internet đến cả những vùng sâu, vùng xa, giúp dân làng có thể dễ dàng liên lạc, hoặc kêu gọi trợ giúp, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành. Đó chính là dịch vụ Internet khinh khí cầu mà công ty Loon, công ty con tách ra từ Google của Alphabet, đang triển khai ở Kenya. Đây cũng là lần đầu tiên dịch vụ này hoạt động ở châu Phi và trên toàn thế giới.

Thông tin về tình hình đại dịch COVID-19. Theo thống kê của worldometers, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc bệnh trên toàn cầu là khoảng 12,4 triệu ca, trong đó đã có hơn 557.000 người tử vong. Chỉ trong 24h qua, thế giới ghi nhận đến hơn 222.000 ca mắc mới, cho thấy nhiều nước đang đối mặt với làn sóng dịch bệnh mới.

Ba nước đứng đầu thế giới về số ca mắc trong 24 giờ qua là Mỹ (trên 55.000 ca), Brazil (trên 39.000 ca) và Ấn Độ (gần 26.000 ca). Các nước có số ca tử vong cao nhất là Brazil, Mỹ và Mexico. Nhiều nước cũng đang chứng kiến làn sóng dịch bệnh thứ 2 hoặc thứ 3 như Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore…

Còn tại châu Phi, số ca mắc COVID-19 cũng tăng đột biến (tới 24% chỉ trong 1 tuần qua) và hiện đã vượt mức nửa triệu người. Giới chức y tế khu vực khuyến cáo các quốc gia cần đẩy mạnh năng lực xét nghiệm COVID-19 và yêu cầu người dân đeo khẩu trang.

Trong bối cảnh dịch bệnh nghiêm trọng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua thông báo sẽ thành lập 1 ủy ban độc lập nhằm đánh giá cách thức xử lý COVID-19, cũng như công tác phòng chống dịch của chính phủ các nước.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm