Thứ Sáu, 29/03/2024 18:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khám phá nhà nghỉ cô đơn nhất thế giới

(ANTV) - Deanich Lodge được biết đến với nhiều biệt danh như "một trong những nhà nghỉ cô đơn nhất thế giới" hay "nơi hẻo lánh nhất đảo Anh", nhờ vị trí địa lý tách biệt với phần còn lại của Scotland.

Trong đại dịch, Deanich Lodge trở thành "ngôi sao sáng" thu hút khách du lịch nhờ vị trí địa lý xa xôi, hẻo lánh.

Thực tế, ngôi nhà này nằm ở một thung lũng xinh đẹp cách thành phố Inverness hơn một giờ lái xe về phía bắc, và là một phần của Khu bảo tồn Hoang dã Alladale.

Căn nhà có phòng khách, phòng ăn với không gian mở, phòng sưởi và nhà bếp với đầy đủ tiện nghi, hai phòng tắm lớn, hai nhà vệ sinh.

Nhà nghỉ có sức chứa tối đa 18 người, với 5 phòng ngủ gồm cả giường tầng và giường đơn.

Ngôi nhà rộng rãi, đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi cùng đội ngũ lễ tân, phục vụ sẵn sàng có mặt mọi lúc để phục vụ mọi yêu cầu từ du khách.

Phát hiện khu rừng cổ đại chứa hàng trăm hóa thạch

Hàng trăm cây và xương hóa thạch lộ ra dưới chân dãy núi Sierra Nevada, Mỹ giúp hé lộ cuộc sống của sinh vật khoảng 10 triệu năm trước.

Các nhà cổ sinh vật học phát hiện loạt hóa thạch gồm hộp sọ voi răng mấu 8 triệu năm tuổi còn nguyên cả hai ngà, xương tê giác, rùa khổng lồ, 600 cây và nhiều mẫu vật khác dưới chân dãy núi Sierra Nevada. Tồn tại từ thế Trung Tân (23,03 - 5,33 triệu năm trước), đây được coi là một trong những tập hợp hóa thạch đáng chú ý nhất từng phát hiện tại bang California, Mỹ.

Các nhà cổ sinh vật học dự định tiếp tục khai quật và nghiên cứu các hóa thạch để hiểu thêm về quá khứ của dãy Sierra Nevada.

Tây Ban Nha chuẩn bị đón du khách toàn cầu vào tháng 6

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez đã vừa đưa ra thông báo về việc cho phép ngành du lịch nước này hoạt động trở lại vào tháng 6. Ông Sánchez cho biết, khách du lịch đã tiêm vắc-xin trên toàn thế giới sẽ được phép nhập cảnh vào Tây Ban Nha mà không cần cách ly kiểm dịch.

Thủ tướng Tây Ban Nha đã ra phát ngôn về việc chính thức mở cửa quốc gia với du lịch quốc tế kể từ tháng 6 và việc áp dụng chứng chỉ xanh dạng số của Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết: "Từ ngày 7/6, tất cả những người đã được tiêm ngừa COVID-19 và gia đình của họ sẽ được chào đón tại đất nước Tây Ban Nha chúng tôi, bất kể họ đến từ quốc gia nào"

Điều kiện thiết yếu để khách du lịch có được sự đãi ngộ này có thể xuất trình giấy chứng nhận đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết: "Tây Ban Nha cũng sẽ cho phép khách du lịch từ 10 quốc gia ngoài EU có nguy cơ dịch bệnh thấp được nhập cảnh "không kèm hạn chế" từ ngày 24/5"

Tây Ban Nha là điểm đến được ghé thăm nhiều thứ hai trên thế giới sau Pháp. Quốc gia này đón khoảng 80 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm. Khi tình trạng khẩn cấp được ban bố vào tháng 3/ 2020 và biên giới bị phong tỏa, ngành du lịch, vốn chiếm khoảng 12% GDP cả nước, đã gần như rơi vào tình trạng bế tắc.

Tuy mối đe dọa của dịch bệnh vẫn còn hiện hữu và lệnh giới nghiêm cũng như các hạn chế khác vẫn được áp dụng trên khắp Tây Ban Nha, đất nước này vẫn bày tỏ niềm tin vào những tiến triển tốt trong tương lai gần. Chính phủ Tây Ban Nha hy vọng khoảng 70% dân số trưởng thành sẽ được tiêm chủng vào cuối mùa hè./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm