Thứ Bảy, 20/04/2024 01:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khám phá làng cổ động viên Word Cup ở Qatar

(ANTV) - Xa hoa và đắt đỏ là những yếu tố dễ nhận thấy nhất ở World Cup 2022, một trong những kỳ World Cup được đầu tư tốn kém nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, nước chủ nhà World Cup 2022 đã xây dựng những cơ sở hạ tầng để phục vụ nhu cầu ăn ở, tiêu thụ ở mức rẻ hơn dành cho các cổ động viên muốn tiết kiệm chi phí

Tọa lạc ở khu vực biệt lập tại thành phố Doha, làng vận động viên gồm 6.000 cabin trên diện tích 3,1km2. Mỗi cabin gồm hai giường đơn, tủ đầu giường, một bộ bàn ghế nhỏ, máy lạnh, khu vệ sinh và phòng tắm. Tất cả các phòng đều nằm cạnh nhau và trải dài trên mặt cỏ nhân tạo để đủ không gian cho lượng lớn du khách.

Anh Carlos Contreras, cổ động viên Mexico bày tỏ: Chúng tôi mới tới Doha và nơi ở này khá thuận tiện, phòng cũng ổ và sạch sẽ. Chúng tôi có nhiều nơi để ăn uống, như siêu thị hay các quán buffet.

Ông Omar Al Jaber, Bộ phận lưu trú World Cup 2022, Qatar cho biết: Chúng tôi nhận được khoảng 90.000 lượt đặt phòng trong ngày cao điểm, và con số này tăng khoảng 20-30% mỗi ngày, khi những trận đấu đầu tiên bắt đầu diễn ra.

Các container bán đồ ăn phục vụ nhiều món khác nhau, xếp dọc theo con đường chính của ngôi làng. Bên ngoài khu nhà ở chính, các màn hình cỡ lớn đã được dựng lên. Ngoài ra, những người lưu trú tại đây có thể sử dụng sân bóng rổ, sân bóng đá trong nhà và phòng tập thể dục ngoài trời. Khu vực lân cận cũng có một siêu thị và một hiệu thuốc.

Anh Neil Gahan, cổ động viên Anh chia sẻ: Cũng có một số bận tiện, nhưng tôi thấy cũng không phải vấn đề gì lớn, bởi dù sao đây cũng là nơi ở tạm mới được dựng lên để phục vụ World Cup. Xung quanh còn có các sân thể thao nhỏ như tennis hay các màn hình lớn để theo dõi các trận đấu.

Với hơn một triệu du khách dự kiến tới Qatar trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022, ban tổ chức phải tìm cách đa dạng hóa các nơi lưu trú. Đối với những khán giả có ngân sách eo hẹp, không đủ khả năng chi trả tiền khách sạn, 8 ngôi làng dành cho CĐV cung cấp dịch vụ cắm trại và phòng ốc thông thường là lựa chọn phù hợp nhất.

Giá thuê mỗi cabin dao động từ 200 đến 270 USD/đêm, 60% tổng số cabin đã được đặt trước. Để phù hợp với nhu cầu của cổ động viên, Qatar cũng cung cấp chỗ ở khác với mức giá thấp hơn (80 USD/đêm), nhưng ở khu vực xa hơn, gần hai sân bay quốc tế Doha và Hamad.

Theo ông Omar Al Jaber, Bộ phận lưu trú World Cup 2022, Qatar: Một bộ phận người hâm mộ thích ở căn hộ hoặc biệt thự thay vì khách sạn. Những với những người không có nhiều tiền họ vẫn đang loay hoay tìm các khách sạn. Chúng tôi đã dành riêng các tuyến xe buýt để đưa đón người hâm mộ đến trung tâm Doha hoặc các ga tàu điện ngầm gần nhất.

Anh Jorde Corona, cổ động viên Mexico cho biết: Tôi mất khoảng 20 phút đi từ Doha tới đây. Tôi nghĩ những căn phòng như thế này là một giải pháp tiết kiệm. Nó có đầy đủ các chức năng cần thieté. Nếu để ngủ thì đây là nơi thoải mái và sạch sẽ, an ninh 24/7. Còn có cả siêu thị mini. Tôi hài lòng với nơi này.

Trước thềm World Cup 2022, những lo ngại về tình trạng thiếu phòng khách sạn và giá phòng tăng cao tại Qatar đã được cảnh báo. Do đó, nước chủ nhà đã có giải pháp tăng chỗ ở cho người hâm mộ bằng cách lập các khu lưu trú dã chiến, thuê tàu du lịch.

Thậm chí, Qatar còn khuyến khích người hâm mộ lưu trú tại các nước láng giềng và bay đến các địa điểm thi đấu. Qatar ước tính sẽ có 130.000 phòng mỗi ngày cho giải đấu.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm