Thứ Sáu, 29/03/2024 01:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu Liên hợp quốc

(ANTV) -  Ngày 23/9, Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu theo sáng kiến của Liên Hợp Quốc khai mạc tại New York, Mỹ với sự góp mặt của lãnh đạo nhiều nước trên thế giới. Diễn ra trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 74, hội nghị lần này được kỳ vọng sẽ giúp cộng đồng quốc tế tìm kiếm giải pháp hối thúc các bên có trách nhiệm hơn nữa trong thực thi những cam kết đã nêu trong Thỏa thuận khí hậu Paris 2015.

Ngay trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã lên tiếng kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo đến New York ngày 23/9 bằng các kế hoạch cụ thể, thực tế, phù hợp để giảm 45% lượng khí thải nhà kính trong thập kỷ tới, và không phát thải vào năm 2050.

Theo ông Guterres, các quốc gia cần hành động nhiều hơn những lời hứa suông để chống biến đổi khí hậu. Nhà lãnh đạo này còn cảnh báo, biến đổi khí hậu có nguy cơ trở thành thảm kịch đối với xã hội và điều này sẽ trở thành hiện thực nếu mọi thứ cứ tiếp diễn và thế hệ trẻ sẽ bị ảnh hưởng.

Cuộc chạy đua nhằm đưa ra những hành động về khí hậu cũng được giới chức Liên Hợp Quốc nhắc đến trong một báo cáo của Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) và Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) chuẩn bị đệ trình trong Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu tại New York.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc lần này, các tập đoàn lớn, ngân hàng, thành phố và chính quyền địa phương cũng dự kiến sẽ công bố kế hoạch của họ về chống biến đổi khí hậu. Đây cũng được xem là cơ hội để đặt nền móng cho một thị trường giao dịch carbon quốc tế rộng lớn hơn, từ đó thúc đẩy các nỗ lực giảm thiểu những tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu mạnh mẽ hơn trên khắp thế giới theo Thỏa thuận Paris./.

Afghanistan: Không kích nhầm khiến 40 dân thường thương vong

Nhiều dân thường, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em có thể đã thiệt mạng sau khi xảy ra một vụ không kích nhầm trúng một nhà dân, nơi đang diễn ra lễ cưới tại tỉnh Helmand, phía Nam Afghanistan.

Theo đại diện của tỉnh Helmand, đêm 22/9, đã xảy ra 2 vụ không kích tại huyện Musa Qala. Vụ không kích ở làng Konjak đã khiến 18 tay súng thương vong, trong khi vụ không kích trúng một ngôi nhà tại làng Shah-wa-Harrus đã cướp đi sinh mạng của nhiều dân thường. Dẫn nguồn tin từ người dân, giới chức địa phương cho biết ít nhất 40 dân thường thiệt mạng và bị thương trong vụ không kích này.

Cơ quan chức năng nước này đang điều tra về thông tin về vụ tấn công. Bạo lực đang có xu hướng gia tăng tại Afghanistan trong bối cảnh nước này đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống, dự kiến diễn ra ngày 28/9 tới.

Phiến quân Taliban đã cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các điểm vận động tranh cử cũng như các địa điểm bỏ phiếu, đồng thời tuyên bố người dân không nên tham gia sự kiện này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm