Thứ Bảy, 20/04/2024 09:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G20

(ANTV) - Đúng 11h giờ trưa ngày 28/6 (giờ Nhật Bản), tức 9h sáng cùng ngày giờ Việt Nam, Hội nghị Thượng đỉnh G20 đã khai mạc tại Osaka, Nhật Bản, với sự tham gia của các nguyên thủ, lãnh đạo 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới và 8 quốc gia khách mời, cùng với lãnh đạo 9 tổ chức quốc tế quan trọng của thế giới như Liên hợp quốc, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB).

Trong phiên thảo luận đầu tiên ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã bàn về kinh tế toàn cầu, thương mại và đầu tư. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhấn mạnh rằng, những căng thẳng chính trị và rủi ro thương mại đang ngày càng gia tăng, vì thế G20 phải đưa ra một thông điệp mạnh mẽ để tiếp tục thúc đẩy và củng cố hệ thống thương mại tự do. Vào chiều nay, phiên họp thứ 2 đã diễn ra với chủ đề về đổi mới sáng tạo.

Ngày làm việc ngày mai sẽ bắt đầu bằng một sự kiện bên lề với chủ đề về tăng cường vai trò của phụ nữ. Tại đây, một số tổ chức sẽ đệ trình các đề xuất liên quan tới việc trao quyền cho phụ nữ lên các nguyên thủ/lãnh đạo G20. Sau đó, các đại biểu sẽ tham gia hai phiên họp liên tiếp về các chủ đề: Phát triển bền vững; Biến đổi khí hậu, môi trường và năng lượng.

Hội nghị dự kiến kết thúc vào chiều ngày 29/6 với việc thông qua tuyên bố chung. Sau đó, với tư cách chủ tọa, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ chủ trì cuộc họp báo để thông báo về kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh G20.

Bên lề hội nghị G20 sẽ diễn ra hàng loạt cuộc gặp và tiếp xúc song phương giữa các nguyên thủ/nhà lãnh đạo của các nền kinh tế thành viên G20 và các quốc gia khách mời. Trong đó đáng chú ý là cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga V.Putin, cuộc gặp của Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình./.

Bầu cử Mỹ 2020: Các ứng cử viên đảng Dân chủ bước vào cuộc tranh luận thứ hai

Sáng ngày 28/6 (giờ Việt Nam), tại thành phố Miami, bang Florida, 10 ứng cử viên còn lại cạnh tranh tấm vé đại diện của đảng Dân chủ cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 đã bước vào buổi tranh luận thứ hai được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Một trong những điểm nổi bật của cuộc tranh luận thứ hai này, là 10 ứng cử viên đều ủng hộ kế hoạch chăm sóc y tế cho cả người nhập cư không có giấy tờ./.

Trong cuộc tranh luận thứ hai này, các ứng cử viên đã đồng loạt tấn công các chính sách của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong các vấn đề thuế quan, chăm sóc y tế và bất bình đẳng thu nhập.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đang dẫn đầu các cuộc thăm dò trong cuộc đua giành quyền đề cử của đảng Dân chủ, đã trở thành tâm điểm trong những phút đầu tiên của cuộc tranh luận khi trực tiếp cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đẩy người dân Mỹ vào "tình huống khủng khiếp" với một "sự bất bình đẳng thu nhập khổng lồ". Ông tuyên bố sẽ bãi bỏ chính sách giảm thuế cho người giàu của Tổng thống Trump nếu đắc cử tổng thống. Chính khách này cũng bảo vệ Đạo luật Chăm sóc sức khỏe giá rẻ có tên Obamacare thay vì hệ thống "Medicare for All" được Thượng nghị sĩ bang Vermont Benie Sanders thúc đẩy.

Về phần mình, Thượng nghị sĩ bang Vermont kiên quyết bảo vệ các kế hoạch chi tiêu lớn dành cho chương trình chăm sóc y tế của chính phủ mà ông đang thúc đẩy, song thừa nhận một số người dân Mỹ sẽ phải trả thuế nhiều hơn để thực hiện điều đó.

Nhập cư cũng là một chủ đề được nhấn mạnh trong cuộc tranh luận lần này. Trong khi chính quyền Tổng thống Trump tăng cường các chính sách cứng rắn nhằm hạn chế người nhập cư trái phép vào Mỹ thì các chính khách của đảng Dân chủ lại tuyên bố sẽ ngăn chặn nguy cơ trục xuất và tạo điều kiện cấp quyền công dân cho những người nhập cư trên./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm