Thứ Sáu, 29/03/2024 06:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kết quả kiểm lại phiếu ở bang Georgia không thay đổi

(ANTV) - Việc kiểm phiếu lại bằng tay tại bang chiến địa Georgia đang được gấp rút hoàn tất, và đến nay hầu như không có sự thay đổi nào so với lần kiểm phiếu trước - hãng tin Bloomber dẫn lời các luật sư trong đội tranh cử của ông Trump cho biết.

Trong tổng số 159 hạt tại Georgia, đã có 48 hạt hoàn tất kiểm phiếu lại, với sai số hầu như không có, hoặc rất ít - chỉ khác biệt dưới 5 phiếu bầu ở mỗi hạt so với kết quả đã công bố.

Việc kiểm lại khoảng 5 triệu phiếu ở Georgia được thực hiện bằng tay từ hôm 14/11, với hạn chót phải hoàn tất là ngày 20/11.

Trước đó, ông Biden được xác định là người chiến thắng, với 14.000 phiếu bầu nhiều hơn đương kim Tổng thống Donald Trump.

Luật sư của ứng viên Joe Biden cho biết, cựu phó tổng thống Mỹ đã giành nhiều phiếu hơn ông Trump và kiểm phiếu lại không thể nào làm thay đổi thực tế này.

Về phần mình, thông qua tài khoản mạng xã hội twitter cá nhân, tổng thống Trump cho rằng “kiểm phiếu lại ở Georgia là gian lận, không có ý nghĩa gì”. Dòng trạng thái này ngay lập tức bị Twitter gắn nhãn “gây hiểu lầm”.

Nga tuyên bố Mỹ đã quyết định không gia hạn Hiệp ước START Mới

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã quyết định không gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược Mới (START Mới) – thông tin này được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đưa ra ngày 16/11.

Theo ông Ryanbkov, phía Mỹ rõ ràng coi đề nghị đề xuất của Nga về kéo dài START mới là “không ổn thỏa” và thậm chí “không chấp nhận được”.

Thông báo này của phía Nga được đưa ra một tuần sau khi Ngoại trưởng Sergei Lavrov bày tỏ lo ngại chính quyền tới đây tại Mỹ - dù là dưới thời ông Trump hay ông Biden, nhiều khả năng sẽ đòi phải có những thay đổi lớn đối với đề xuất của Nga, dù việc gia hạn START Mới có lợi cho tất cả các bên.

START Mới được ký kết năm 2010 và hiện là thỏa thuận cắt giảm vũ khí duy nhất còn sót lại giữa Nga và Mỹ. Hiệp ước sẽ hết hạn vào tháng 2/2021, nhưng đến thời điểm này phía Mỹ chưa chịu công bố chính thức quyết định gia hạn hay không.

Mỹ đe dọa tăng cường trừng phạt Iran

Phát biểu trong chuyến thăm Pháp ngày 15/11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng sức ép và bổ sung các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran trong tuần này.

Trong tuyên bố, ông Pompeo cáo buộc Iran đã vi phạm quyền tự do ngôn luận, sử dụng vũ lực, bắt giữ và sát hại hơn 1.500 công dân Iran tham gia các cuộc biểu tình phản đối chính phủ.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Mỹ tiếp tục cho rằng Iran đứng sau hỗ trợ tài chính và đào tạo những phần tử chống phá gây mất ổn định tại Iraq, Syria và Yemen, cũng như thúc đẩy các chương trình tên lửa đạn đạo đe dọa an ninh khu vực.

Trước đó, cuối tháng 10, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt trừng phạt Bộ Dầu mỏ và một số thực thể khác của Iran.

Phản ứng trước các đe dọa của Mỹ, người phát ngôn Quốc hội Iran cho rằng chính sách của Mỹ đối với Iran dưới thời ông Donald Trump hay Joe Biden sẽ không có nhiều khác biệt.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm