Thứ Sáu, 29/03/2024 09:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Italia và Tây Ban Nha lại ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong ngày

(ANTV) - Trong 24h vừa qua, số ca tử vong do virus SARS-COV-2 gây đại dịch COVID-19 lại tiếp tục tăng. Đến thời điểm này, con số đã là gần 11.400 người trong khi tổng số ca mắc là hơn 270.000 người. Italia vẫn tiếp tục chuỗi ngày ghi nhận số ca tử vong cao kỷ lục và tiếp sau là Tây Ban Nha.

Đất nước Italy tiếp tục trải qua một ngày tang tóc vì đại dịch Covid-19. Trong ngày 20/3, nước này ghi nhận số ca tử vong trong một ngày cao nhất từ trước đến nay trên toàn thế giới khi đã có thêm 627 bệnh nhân thiệt mạng, vượt xa những gì đã diễn ra tại Vũ Hán vào tháng trước. Tính đến hết ngày 20/03, chỉ sau 1 tháng từ khi phát hiện trường hợp dương tính đầu tiên với virus SARS-CoV-2, Italy đã có trên 47.000 ca nhiễm Covid-19 và trên 4.000 bệnh nhân thiệt mạng.

Cùng với Italy, Tây Ban Nha ghi nhận thêm 262 ca tử vong và hơn 3.400 ca nhiễm mới trong hôm qua. Hiện Tây Ban Nha đã có hơn 1000 ca tử vong và trên 21.000 ca nhiễm Covid-19, vượt qua Iran để trở thành nước chịu tổn thất vì dịch lớn thứ 3 trên thế giới sau Italy và Trung Quốc.

Giới chức Bồ Đào Nha hôm qua cũng thông báo thêm 235 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong khi giới chức y tế Hà Lan cũng xác nhận thêm 534 ca nhiễm và 30 ca tử vong vì COVID-19.

Trong khi đó Madagascar đã ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên, trong khi Serbia cũng ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cũng trong hôm qua, Indonesia thông báo đã có 25 nhân viên y tế tại các bệnh viện ở thủ đô Jakarta được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Đáng tiếc, trong số đó 1 người đã tử vong.

Trước con số thương vong quá lớn, Liên hợp quốc nhấn mạnh lời kêu gọi đoàn kết toàn cầu vì đại cục, để tránh xảy ra một thảm họa y tế có thể khiến hàng triệu người tử vong.

Thêm nhiều nước áp đặt lệnh phong tỏa và giới nghiêm vì COVID-19

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục lan rộng, chính phủ nhiều nước đã áp đặt lệnh phong tỏa và giới nghiêm hoặc ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày hôm nay (21/3), lệnh giới nghiêm toàn bang Bayern của Đức sẽ được áp đặt và lệnh này sẽ kéo dài trước mắt 14 ngày. Đây là bang đầu tiên của Đức áp đặt lệnh giới nghiêm. Việc ra khỏi nhà từ ngày 21/3 cần phải chứng minh lý do hợp lệ.

Còn tại Anh, sau nhiều lần trì hoãn, Thủ tướng Boris Johnson ngày 20/3 cho biết, chính phủ nước này quyết định đóng cửa vô thời hạn toàn bộ các nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ đêm tại nước này từ tối ngày 20/3 cho đến khi có lệnh mới. Trong số các nước châu Âu, Anh là nước thực hiện muộn nhất các biện pháp hạn chế tụ tập đông người.

Trong khi đó trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Pháp tiếp tục diễn biến phức tạp, ngày 20/3, chính phủ nước này cho biết, nhiều khả năng phải kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc, so với thời hạn 15 ngày như dự kiến.

Tại Mỹ, một trong những bang có tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 cao nhất ở nước này là New York ngày 20/3 đã yêu cầu toàn bộ người dân ở nhà nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Thủ đô Jakarta của Indonesia ngày 20/3 cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 2 tuần tại thành phố này.Theo đó, mọi hoạt động giải trí đều tạm ngừng từ ngày 23/3, giao thông vận tải cũng phải hạn chế. Các doanh nghiệp cũng được hối thúc chuyển đổi sang hình thức làm việc tại nhà để hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp, tránh lây nhiễm virus.

Tại Sri Lanka, chính phủ nước này cũng đã ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc, bắt đầu vào lúc 6 giờ chiều 20/3 và kết thúc lúc 6h sáng 23/3 (theo giờ địa phương) để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Tin mới nhất

Giải thưởng lố bịch hay trò hề chính trị?

Giải thưởng lố bịch hay trò hề chính trị?

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Trong thời gian qua việc nở rộ các giải thưởng của một số tổ chức nhân danh nhân quyền ở nước ngoài nhằm “tôn vinh” các đối tượng có hành vi hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã gây ra nhiều bức xúc, phẫn nộ trong dư luận.

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu trưởng ban kiểm soát SCB xin miễn hình phạt để chữa bệnh ung thư

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu trưởng ban kiểm soát SCB xin miễn hình phạt để chữa bệnh ung thư

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Sáng ngày 28/3, luật sư bào chữa cho nhóm bị cáo cuối cùng trong đại án Vạn Thịnh Phát trình bày quan điểm đối đáp lại phần luận tội của đại diện viện kiểm sát. Bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng SCB) đã trình bày nguyện vọng xin miễn hình phạt để chữa bệnh ung thư giai đoạn cuối. Lưu Quốc Thắng bị Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị 3 năm tù cho hưởng án treo.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo an toàn tuyệt đối Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Đảm bảo an toàn tuyệt đối lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ- là một trong những chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025. Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên, các bộ, ban, ngành Trung ương sáng ngày 28/3 về công tác chuẩn bị cho lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tổng diễn tập  phương án PCCC & CNCH chung 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam

Tổng diễn tập phương án PCCC & CNCH chung 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Trong chiều ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an Việt Nam tổ chức tổng duyệt phương án PCCC&CNCH chung 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam; Đại tướng Neth Vantha, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Campuchia; Đại tá Vilaphone Vongkhammounty, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC Lào, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an Việt Nam đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo tại tổng duyệt diễn tập phối hợp PCCC và CNCH chung của 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

Củng cố trụ cột quốc phòng- an ninh Việt Nam - Lào - Campuchia

Củng cố trụ cột quốc phòng- an ninh Việt Nam - Lào - Campuchia

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Quan hệ truyền thống, đoàn kết hữu nghị, gắn bó Việt Nam - Lào - Campuchia những năm qua không ngừng được vun đắp, phát triển, đi vào chiều sâu về mọi mặt, đặc biệt là quan hệ hợp tác trên lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự xã hội. Sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của lực lượng công an, nội vụ 3 nước trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có tổ chức hoạt động xuyên quốc gia đã góp phần đảm bảo duy trì an ninh trật tự ở mỗi nước và trong khu vực, ổn định tuyến biên giới hòa bình, phát triển bền vững, đồng thời tăng cường lòng tin về chính trị, đối ngoại và an ninh quốc phòng của ba nước.

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

Xem thêm