Thứ Sáu, 29/03/2024 04:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Italia cấm vĩnh viễn xuất khẩu vũ khí cho Ả Rập Xê Út và UAE

(ANTV) - Italia đã quyết định cấm vĩnh viễn việc xuất khẩu vũ khí cho Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) do liên quan tới cuộc chiến tranh tại Yemen, vốn đang gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tại nước này. Với quyết định này, lệnh cấm xuất khẩu vũ khí kéo dài 18 tháng của Italia sang 2 nước trên trước đây sẽ chính thức có hiệu lực vĩnh viễn.

Theo Ngoại trưởng Italia Luigi Di Maio, quyết định của chính phủ nước này là đúng đắn, và là 1 thông điệp hướng tới hòa bình của Rome. Đối với Italia, việc tôn trọng các quyền của con người là 1 bổn phận không thể phá vỡ.

Trước đó vào năm 2019, một số nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã tạm ngừng bán vũ khí cho Ả Rập Xê Út - quốc gia đứng đầu liên minh quân sự chống phiến quân Houthi tại Yemen.

Chiến sự ở Yemen hơn 5 năm qua đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, đẩy quốc gia Nam Á rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới với 24,1 triệu người - hơn 2/3 dân số nước này - đang cần được viện trợ khẩn cấp.

Trong một thông báo đưa ra ngày hôm qua (29/01), Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã ký luật gia hạn thêm 5 năm Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START), hiệp định chủ chốt cuối cùng về kiểm soát vũ khí hạt nhân giữa Nga và Mỹ.

Theo đó, New START sẽ có hiệu lực đến ngày 5/2/2026. Nga nêu rõ thỏa thuận kéo dài New START sẽ có hiệu lực ngay khi Moskva và Washington trao đổi công hàm sau khi mỗi bên hoàn thiện các thủ tục nội bộ của mình.

Trước đó, ngày 27/1, Hội đồng Liên bang (Thượng viện) và Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã thông qua việc gia hạn New START sau khi được Tổng thống Putin đệ trình.

Tổng thống Nga Putin và tân Tổng thống Mỹ Joe Biden có cuộc điện đàm đầu tiên vào ngày 26/1. Sau cuộc điện đàm, Điện Kremlin ra tuyên bố cho biết hai nhà lãnh đạo bày tỏ hài lòng về việc gia hạn New START.

Hiê%3ḅn, hai bên đang hoàn thiện tất cả các thủ tục cần thiết để đảm bảo cơ chế pháp lý quốc tế quan trọng này tiếp tục có hiệu quả đối với việc hạn chế kho vũ khí hạt nhân của mỗi bên./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm