Thứ Bảy, 20/04/2024 15:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel không kích một số mục tiêu tại miền Tây Syria

(ANTV) - Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tên lửa của Israel bắn vào Syria đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, tất cả đều thuộc lực lượng bán quân sự nước ngoài ủng hộ Tổng thống al-Asad.

Theo SOHR, các tên lửa bắn từ không phận Li-băng nhằm vào một số vị trí của lực lượng dân sự tại huyện Masyaf. Một tên lửa nhằm vào trung tâm nghiên cứu của chính phủ, nơi phát triển và cất giữ các tên lửa đất đối đất và được cho là có một số chuyên gia Iran đang làm việc.

SOHR cho biết những năm gần đây, cơ sở nghiên cứu này đã nhiều lần bị Israel không kích. Về phần mình, quân đội Israel cho biết sẽ không bình luận về thông tin đưa trên các phương tiện truyền thông nước ngoài.

Iran tăng cường hỏa lực phòng không quanh các cơ sở hạt nhân

Tờ Al-Qabas của Kuwait ngày 25/12 dẫn nguồn tin từ Iran cho biết, Iran đã tăng cường hệ thống phòng không xung quanh các cơ sở hạt nhân, nhằm ngăn ngừa khả năng Mỹ mở các đợt tấn công tên lửa.

Lực lượng hàng không vũ trụ của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã cho triển khai nhiều hệ thống phòng không, radar làm nhiệm vụ bảo vệ các cơ sở quan trọng, thiết yếu đối với chương trình hạt nhân của Tehran, ngăn chặn một đòn tấn công tiềm tàng với dụng ý phá hủy tiến trình làm giàu urani tại Iran. Biện pháp phòng vệ được đặc biệt tăng cường ở tỉnh Isfahan - nơi đặt tổ hợp hạt nhân Natanz.

Việc tăng cường sức mạnh phòng thủ diễn ra khi quan hệ Mỹ-Iran gia tăng căng thẳng trong vài tuần cuối nắm quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giáo hoàng gửi thông điệp Giáng sinh 2020 đến toàn giáo dân

Nhân dịp Giáng sinh 2020, Giáo hoàng Francis đã gửi thông điệp đến toàn giáo dân trên toàn thế giới. Thông điệp năm nay của Giáo hoàng cũng tập trung chủ yếu vào vấn đề đại dịch và các tác động của nó đối với kinh tế và xã hội.

Do đại dịch COVID-19, Giáo hoàng đã ban phép lành truyền thống bằng hình thức trực tuyến từ bục giảng bên trong Tòa thánh Vatican. Giáo hoàng Francis kêu gọi các nước chia sẻ vắcxin phòng bệnh COVID-19, nhấn mạnh rằng việc xây dựng "bức tường chủ nghĩa dân tộc" không thể ngăn chặn được đại dịch - vốn không có biên giới.

Bên cạnh đó, ông kêu gọi hòa bình và hòa giải, đồng thời hối thúc các nước xây dựng đoàn kết toàn cầu, giúp đỡ các nước đang chìm trong xung đột và khủng hoảng nhân đạo hay hứng chịu thiên tai.

Theo truyền thống, mỗi năm Giáo hoàng ban phép lành cho thành Rome và toàn thế giới vào Lễ Giáng Sinh và Lễ Phục Sinh.

Tin mới nhất

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Xem thêm