Thứ Ba, 19/03/2024 09:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel cảnh báo cuộc không kích Gaza có thể kéo dài 1 tuần

(ANTV) -  Trong một tuyên bố đưa ra hôm 6/8,  quân đội Israel cảnh báo chiến dịch không kích nhằm vào các chiến binh Palestine ở Gaza có thể kéo dài 1 tuần, trong bối cảnh các vụ tấn công xuyên biên giới bước sang ngày thứ hai trong đợt leo thang căng thẳng tồi tệ nhất kể từ cuộc chiến năm ngoái.

Israel cho biết họ buộc phải tiến hành một chiến dịch "phủ đầu" chống lại nhóm Thánh chiến Hồi giáo Jihad, khẳng định nhóm này đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công sắp xảy ra sau những ngày căng thẳng dọc theo biên giới với Gaza. Theo cơ quan y tế của Hamas, có một bé gái 5 tuổi nằm trong số 13 người thiệt mạng do vụ oanh tạc của Israel, và hơn 110 người khác bị thương.

Phản ứng trước vụ không kích mới nhất của Israel, Đại diện của Liên minh châu Âu (EU) tại Palestine nói rằng, EU theo dõi với quan ngại sâu sắc về những diễn biến ở Dải Gaza, vốn đã dẫn đến một số vụ thương vong, bao gồm cả dân thường và trẻ em ... Cần phải ngăn chặn một cuộc xung đột rộng lớn hơn sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến dân thường ở cả hai bên cũng như gây ra nhiều thiệt hại

Trong khi đó, từ Tehran, nước này cũng đưa ra cảnh báo Israel sẽ phải trả giá đắt cho các cuộc tấn công mới nhất của họ nhằm vào người Palestine ở Gaza./.

Cộng đồng quốc tế bày tỏ quan ngại về tình trạng bạo lực tại Gaza 

Khu vực Dải Gaza của Palestine đang rơi vào làn sóng leo thang bạo lực tồi tệ nhất kể từ năm ngoái, trong bối cảnh Israel đã không kích Gaza từ ngày 5/8, đến nay đã khiến ít nhất 15 người Palestine thiệt mạng và 125 người khác bị thương, trong khi nhóm vũ trang Jihad của Palestine cũng đáp trả bằng 1 loạt rocket. Cộng đồng quốc tế đã bày tỏ quan ngại về tình hình.

Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell hôm qua ra tuyên bố cho biết EU rất quan ngại về các diễn biến mới nhất ở trong và quanh dải Gaza, đồng thời kêu gọi tất cả các bên kiềm chế tối đa nhằm tránh leo thang căng thẳng và gây thêm thương vong.

Bộ Ngoại giao Nga, Anh và Ireland cùng ngày cũng đưa ra những thông điệp tương tự.

Trong khi đó, Liên hợp quốc cùng với Ai Cập và Qatar đang đẩy mạnh các nỗ lực làm trung gian nhằm chấm dứt giao tranh ở Gaza, đề xuất tạm thời ngừng bắn. LHQ kêu gọi Israel ngay lập tức cho phép tổ chức này cùng các đối tác vận chuyển nhiên liệu, lương thực, vật tư y tế và đưa nhân viên nhân đạo vào khu vực./.

Croatia: Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt

Ít nhất 12 người Ba Lan đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt trên đường cao tốc tại miền Bắc Croatia.

Người đứng đầu lực lượng khẩn cấp của Croatia cho biết, trong số những người bị thương có 18 người trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe buýt mang biển đăng ký ở Ba Lan, đang trên đường tới thủ đô Zagreb, đã mất lái và lao ra khỏi đường cao tốc. Vụ việc xảy ra lúc 5h40 sáng giờ địa phương khi chiếc xe đang ở cách Zagreb khoảng 60km. 16 đội cứu hộ y tế khẩn cấp đã được điều đến hiện trường.

Theo một số thông tin, nhóm người trên xe buýt đang trên đường hành hương đến Medjugorje , một giáo đường Cơ đốc ở Bosnia, nơi đón hàng trăm nghìn du khách mỗi năm./.

Tin mới nhất

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Vừa qua, các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đấu tranh ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến tình trạng một số thanh thiếu niên là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mua ma tuý về tổ chức sử dụng và bán cho các thanh thiếu niên khác trong làng.

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Cứ đến ngày 15/3 hằng năm, lễ hội Yên Thế, tỉnh Bắc Giang lại được tổ chức để tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Năm nay, nhân kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế cùng với việc khánh thành nhiều hạng mục công trình tâm linh có ý nghĩa quan trọng, lễ hội Yên Thế được tổ chức với quy mô lớn, để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân.

Xem thêm