Thứ Sáu, 26/04/2024 13:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran phát sóng đoạn video tấn công giả tưởng vào Quốc hội Mỹ

(ANTV) - Một ngày trước khi Lãnh tụ Tối cao Iran Ali Khamenei có bài phát biểu trên truyền hình, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đã phát sóng đoạn video giả tưởng phóng tên lửa, thiêu rụi tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Đoạn video ca ngợi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran vì đã “san phẳng” điện Capitol và “giải phóng” Jerusalem.

Hình ảnh tòa nhà Quốc hội Mỹ bị trúng tên lửa được cho là lấy từ một bộ phim hành động Hollywood có tên gọi “Nhà Trắng thất thủ” năm 2013.

Đoạn video đã thổi bùng ngọn lửa chỉ trích nhằm vào chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cáo buộc Mỹ chậm trễ trong kế hoạch quay trở lại thỏa thuận hạt nhân với Iran và dỡ bỏ ít nhất một phần các lệnh trừng phạt của người tiền nhiệm Donald Trump đối với quốc gia Cộng hòa Hồi giáo.

Chính phủ Nga đã phê chuẩn dự luật đưa Moskva rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở và sẽ trình văn kiện này lên Tổng thống Vladimir Putin. Theo thủ tục pháp lý, Tổng thống Putin sau đó sẽ trình dự luật lên Quốc hội Nga để thảo luận, thông qua và cuối cùng ký thành luật.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga hôm 15/1 thông báo Moskva đã khởi động các thủ tục trong nước để rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở, sau bước đi tương tự của Mỹ hồi cuối năm ngoái. Nhiều quốc gia thành viên hiệp ước đã bày tỏ lấy làm tiếc về quyết định này của Nga song vẫn cam kết đối thoại với Moskva về vấn đề kiểm soát vũ khí.

Hiệp ước Bầu trời mở được ký kết năm 1992 và có hiệu lực từ năm 2002, cho phép 35 quốc gia thành viên thực hiện các chuyến bay giám sát trên không phận của nhau. Tuy nhiên, cả Nga và Mỹ thường xuyên cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm